Khởi tố đối tượng 'trốn nợ về Đắk Lắk, giết tài xế xe ôm'

Xuân Ngọc 18/11/2020 14:00

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam đối với Lê Văn Thành để điều tra về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Đối tượng Lê Văn Thành.

Ngày 18/11, thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam đối với Lê Văn Thành (24 tuổi, trú tại xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk ) để điều tra về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Cơ quan điều tra xác định Thành chính là hung thủ gây ra vụ án mạng làm ông Nguyễn Văn Đông (55 tuổi, trú tại huyện Krông Ana - tài xế xe ôm) tử vong.

Trước đó, đối tượng này vào Bình Dương làm công nhân. Do chơi lô đề thua lỗ, dẫn đến nợ số tiền hơn 400 triệu đồng và đang bị các con nợ truy tìm.

Tối 11/11/2020, Thành đón xe khách về TP Buôn Ma Thuột để về nhà (huyện Buôn Đôn) trốn nợ.

Khi đang trên đường từ Bình Dương về TP Buôn Ma Thuột, Thành đã nảy sinh ý định cướp tài sản để kiếm tiền tiêu xài cá nhân.

Đến khoảng 3h ngày 12/11, Thành xuống xe đi đến đường giao nhau Y Moal (vành đai phía Tây TP Buôn Ma Thuột) thì phát hiện 1 người chạy xe ôm nên vẫy lại. Tuy nhiên, thấy tài xế xe ôm này cao to nên Thành đã bỏ ý định cướp tài sản của người này.

Gặp tài xế Nguyễn Văn Đông đối tượng Thành đã thuê ông chở vào cuối hẻm 327 trên đường Y Moal, TP Buôn Ma Thuột.

Lúc đi đến cuối đường, thấy vắng người qua lại, Thành rút con dao thủ sẵn đâm nhiều nhát vào người nạn nhân với mục đích cướp tài sản. Tuy nhiên do ông Đông hô hoán, kêu cứu nên Thành đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Nạn nhân được người dân phát hiện đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trên đường tới bệnh viện.

Đến chiều cùng ngày, Thành ra đường Nguyễn Thị Định (TP Buôn Ma Thuột) để bắt xe về nhà tại huyện Buôn Đôn thì bị lực lượng Công an khống bắt giữ. Qua điều tra, trước đó Thành có tiền án về tội Giao cấu với người dưới 16 tuổi.

Hiện cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố đối tượng 'trốn nợ về Đắk Lắk, giết tài xế xe ôm'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO