Khởi tố người phụ nữ cởi đồ trốn cách ly

Điền Bắc 29/08/2021 11:55

Dù thuộc đối tượng phải cách ly tập trung (F1) nhưng người phụ nữ trú tại xã Diễn Kỷ không những không chấp hành mà còn cởi đồ, lăng mạ, chửi bới lực lượng chức năng. Với hành vi trên, đối tượng này bị khởi tố về hành vi “Chống người thi hành công vụ’.  

Sáng ngày 29/8/2021, đại diện chính quyền địa phương, Công an xã Diễn Kỷ phối hợp với Cơ quan Cảnh sát điều tra, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã tống đạt Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Chống người thi hành công vụ” và Quyết định khởi tố bị can đối với Hoàng Thị Hồng trú tại thôn 2, xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu” về tội “Chống người thi hành công vụ” theo Khoản 1 Điều 330 Bộ Luật Hình sự 2015.

Trước đó, vào ngày 23/8/2021 được xác định là F1 tiếp xúc với ca F0 dương tính đã được công bố trước đó trên địa bàn nhưng chị Hoàng Thị Hồng trú tại thôn 2, xã Diễn Kỷ vẫn không chấp hành Quyết định áp dụng biện pháp cách ly tập trung theo quy định.

Lực lượng chức năng tống đạt Quyết định khởi tố.

Mặc dù đã được lực lượng chức năng kiên trì vận động, thuyết phục và giải thích hơn 2 tiếng đồng hồ nhưng chị Hoàng Thị Hồng không những không chấp hành mà còn khoá cửa và có các hành động khiếm nhã, vô văn hoá như lột quần áo, chửi bới lực lượng làm nhiệm vụ...

Trước đó, dù thuộc đối tượng F1 nhưng chị Hồng vẫn không chịu cách ly, thậm chí đóng cửa cố thủ trong nhà và lăng mạ, chửi bới cơ quan chức năng.

Như vậy, căn cứ hướng dẫn tại Điểm 1.3 mục 1 Công văn 45/TANDTC-PC ngày 30/3/2020 của Hội đồng Thẩm phán TAND tối cao về xét xử tội phạm liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19 và Khoản 1 Điều 330 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) về tội "Chống người thi hành công vụ” quy định: “Người nào dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc dùng thủ đoạn khác cản trở người thi hành công vụ thực hiện công vụ của họ hoặc ép buộc họ thực hiện hành vi trái pháp luật, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố người phụ nữ cởi đồ trốn cách ly

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO