Khởi tố nhà xe chở người bệnh từ vùng dịch về Hải phòng

Nam Khánh 27/08/2021 18:57

Ngày 28/7, Cơ quan CSĐT công an huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) đã ra quyết định khởi tố vụ án đối với chủ ô tô khách có hành vi chở người từ vùng dịch về Hải Phòng để điều tra.

Theo xác minh từ Công an huyện Vĩnh Bảo, ngày 30/05, Vũ Khắc Quyền (36 tuổi, ở tại xóm 11 thôn Tô Đàm, xã An Mỹ, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) mua ô tô khách mang BKS 15B-036.84 của Công ty TNHH TM và XD Đoàn Trung Đức (trụ sở tại xã Thanh Lương, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng) để kinh doanh vận tải hành khách công cộng.

Sau khi mua được ô tô chở khách, giấy phép khai thác tuyến Bắc - Nam, Quyền đã thuê bốn người gồm các anh Phạm Chương (39 tuổi, ở tại thôn Trung Châu Tây, xã An Cầu, huyện Quỳnh Phụ), anh Hà Tiến Ninh (47 tuổi, ở tại thôn Phong Châu, huyện Đông Hưng, cùng tỉnh Thái Bình) làm lái xe và hai anh Vũ Thành Phương (25 tuổi, ở tại xã Thanh Giang, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương) và anh Đỗ Đức Cao (54 tuổi, ở tại xã An Quý, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) làm phụ xe, phục vụ vận chuyển hành khách từ huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng), huyện Thái Thụy (tỉnh Thái Bình) đi và đến TP Hồ Chí Minh.

Những người liên quan đến xe khách 15 B - 03684 bị điều tra về tội vi phạm quy đinh về an toàn nơi đông người.

Trước khi mua xe, xe ô tô BKS 15B-03684 có giấy phép vận tải hành khách công cộng, chạy tuyến cố định của Cty TNHH TM và XD Đoàn Trung Đức. Sau khi chuyển quyền sở hữu, xe khách này không còn giấy phép hoạt động vận tải hành khách tuyến cố đinh. Chủ xe Vũ Khắc Quyền cũng không đăng ký cho xe khách 15B -03684 chạy khách tuyến cố định Thái Bình - TP Hồ Chí Minh.

Theo chỉ đạo của chủ xe Vũ Khắc Quyền, nếu có khách quen của nhà xe cũ đi tuyến Vĩnh Bảo (Hải Phòng) - TP Hồ Chí Minh và ngược lại, các lái xe vẫn đưa đón, trả khách sang khu vực huyện Vĩnh Bảo.

Trong chuyến xe khách đêm ngày 14/6, nhà xe có nhận chở 3 cháu nhỏ từ TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) về trả tại nhà ông Đoàn Văn Lưu trên địa bàn xã Cộng Hiền, huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng).

Tiếp đến, ngày 18/6, xe khách 15B - 03684 nhận vận chuyển hai khách từ Hố Nai 1 (tỉnh Đồng Nai) về khu vực chân cầu Nghìn (huyện Vĩnh Bảo).

Đối với 5 hành khách được xe khách chuyên chở trong hai chuyến trên về Hải Phòng có 4 người dương tính với SARS-CoV-2.

Theo xác định từ cơ quan chức năng, tại thời điểm này, Hải Phòng đã yêu cầu tạm dừng hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định từ Hải Phòng đi/đến các địa phương trên để phòng chống dịch SARS-CoV-2.

Chủ xe, các lái, phụ xe không những không tuân thủ quy định trên, vẫn vận chuyển hành khách từ các địa phương trên vào Hải Phòng.

Khi vận chuyển hành khách đến Hải Phòng không thực hiện khai báo y tế tại Chốt kiểm soát dịch cầu Nghìn - Chốt kiểm soát dịch ra vào của ngõ Hải Phòng mà xe khách này chở khách đi qua.

Cũng theo xác định từ cơ quan chức năng Hải Phòng, do các vi phạm này đã dẫn đến hậu quả trong hai chuyến xe khách trên, những hành khách dương tính đã lây lan dịch bệnh cho 11 người đi trên hai chuyến xe khách, bao gồm cả lái, phụ xe.

Trong đó, chuyến vận chuyển khách ngày 14/6 có 8 người bị nhiễm bệnh, chuyến vận chuyển hành khách ngày 18/6 có 3 người bị lây bệnh.

Ngoài ra, sau khi phát hiện, ghi nhận các các bệnh, chính quyền buộc phải thực hiện việc giãn cách xã hội, thực hiện cách ly y tế đối với ba xã Cộng Hiền, Lý Học, Hòa Bình của huyện Vĩnh Bảo, gây tổn thất về vật chất và tinh thần cho người dân, chính quyền địa phương.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Bảo xác định, hành vi của những lái, phụ xe, chủ xe khách mang BKS 15B-03684 vi phạm quy đinh về an toàn nơi đông người nên đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra.

Đây là vụ án thứ hai được công an các quận, huyện của Hải Phòng khởi tố để điều tra những người có hành vi vi phạm quy định về an toàn nơi đông người làm lây lan dịch bệnh trên địa bàn Hải Phòng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố nhà xe chở người bệnh từ vùng dịch về Hải phòng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO