Khởi tố vụ án giết người làm 3 người tử vong tại Điện Biên

21/06/2020 16:48

Sáng 21/6, Viện KSND tỉnh Điện Biên đã phê chuẩn lệnh khởi tố vụ án hình sự giết người xảy ra ngày 20/6, tại huyện Tuần Giáo.

Hiện trường vụ việc.

Trao đổi với phóng viên, Đại tá Tráng A Tủa, Phó Giám đốc Công an Điện Biên cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án hình sự giết người. Viện Kiểm Sát Nhân dân tỉnh đã phê chuẩn lệnh khởi tố vào sáng nay 21/6.

Theo Đại tá Tráng A Tủa, Quyết định khởi tố vụ án hình sự là văn bản pháp lý, đánh dấu sự khởi đầu của quá trình tố tụng vụ án, vì vậy, căn cứ để ra quyết định khởi tố vụ án phải thật chặt chẽ, xác đáng để tránh lãng phí thời gian và công sức của các bên có liên quan.

Đại tá Tráng A Tủa cũng cho biết thêm, hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục đấu tranh làm rõ hành vi, động cơ của một số đối tượng đi theo vợ chồng Chung, Thu (53 tuổi và 40 tuổi, đều là nạn nhân trong vụ án này).

“Chúng tôi đang đấu tranh, lấy lời khai. Bước đầu đã làm rõ được hành vi của các đối tượng. Tuy nhiên, các đối tượng có tham gia hoạt động đòi nợ cùng vợ chồng Chung, Thu hay không, về cả tính chất và mức độ, cơ quan công an đều chưa có căn cứ để xử lý hình sự đối với các đối tượng này”.

Trước đó, sáng ngày 20/6, vợ chồng ông bà Chung - Thu đến nhà ông Đàm Văn Lực (cả 3 cùng trú ở thị trấn Tuần Giáo, huyện Tuần Giáo, Điện Biên) đòi tiền và xảy ra mâu thuẫn cãi nhau. Lực đã dùng dao đâm chết ông bà Chung – Thu, sau đó dùng dao tự tử. Theo điều tra ban đầu của cơ quan công an, vợ chồng ông Chung, bà Thu có cho vợ chồng ông Lực (57 tuổi) vay một số tiền lớn. Nhiều lần vợ chồng ông bà Chung, Thu đến đòi, nhưng ông Lực đều xin khất, cho đến sáng 20/6 thì xảy ra vụ án đau lòng nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố vụ án giết người làm 3 người tử vong tại Điện Biên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO