Khởi tố vụ án hình sự đối tượng làm lây lan dịch bệnh ở Ninh Thuận

Thùy Trang 20/09/2021 15:09

Theo báo cáo của Công an tỉnh Ninh Thuận cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người" xảy ra tại nhà xe Đăng Nhân ở xã Quảng Sơn.

Theo báo cáo kết quả điều tra ban đầu của Công an huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận có ghi rõ: Trong 10 ngày đầu tháng 9, hai tài xế nhà xe Đăng Nhân (thuộc Hợp tác xã vận tải ô tô số 1) chở hàng hóa tuyến Ninh Thuận - TP HCM và ngược lại, nhưng không thực hiện khai báo y tế tại các cơ sở y tế theo quy định. Đến chiều 10/9, hai người này được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Đến ngày 16/9, huyện Ninh Sơn ghi nhận 19 ca mắc Covid-19, trong đó đa số liên quan đến ổ dịch nhà xe Đăng Nhân. Liên quan đến vụ việc, tỉnh Ninh Thuận có yêu cầu các ngành chức năng làm rõ việc Nhà xe Đăng Nhân đưa xe vận tải hành khách vào vận chuyển hàng hoá; xác định nguyên nhân, trách nhiệm cụ thể của các cơ quan, đơn vị có liên quan đến vụ việc trên. Trong đó, phải làm rõ tại sao xe khách vận chuyển hàng hoạt hoạt động mà không bị phát hiện, xử lý.

Từ vụ việc này, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, đã yêu cầu UBND huyện Thuận Nam khẩn trương chỉ đạo chốt kiểm soát Cà Ná tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ, kiên quyết xử lý nghiêm phương tiện không đủ điều kiện lưu thông khi qua chốt. Đồng thời kiểm tra làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị liên quan đến việc nhà xe Đăng Nhân vi phạm trong vận tải hàng hoá đã qua được chốt kiểm soát Cà Ná.

Việc làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm của 2 lái xe của nhà xe Đăng Nhân, Công an tỉnh Ninh Thuận đã ra quyết định khởi tố vụ án hính sự gây nguy hiểm cho người, Sở GTVT Ninh Thuận cũng ban hành quyết định đình chỉ khai thác vận tải hành khách tuyến cố định đối với nhà xe này không thời hạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố vụ án hình sự đối tượng làm lây lan dịch bệnh ở Ninh Thuận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO