Khởi tố vụ án hủy hoại rừng đặc biệt nghiêm trọng ở Đam Rông

A.Dương 23/12/2019 16:29

Ngày 23/12, nguồn tin từ Hạt kiểm lâm huyện Đam Rông (tỉnh Lâm Đồng) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án “Hủy hoại rừng trái pháp luật” tại tiểu khu 251 thuộc địa giới hành chính xã Đạ K’Nàng, lâm phần do Ban quản lý rừng phòng hộ Phi Liêng quản lý.

Khởi tố vụ án hủy hoại rừng đặc biệt nghiêm trọng ở Đam Rông

Hiện trường vụ hủy hoại rừng ở tiểu khu 251.

Theo đó, ngày 9/9 vừa qua, Hạt kiểm lâm huyện Đam Rông nhận thông báo của quần chúng nhân về tình trạng hủy hoại rừng tại khu vực nêu trên.

Quá trình kiểm tra tại lô a, khoảnh 4, tiểu khu 251 kiểm lâm phát hiện có 3 đối tượng đang sử dụng 3 máy múc để múc bật gốc cây và cày xới đất. Thấy có đoàn kiểm tra xuất hiện, nhóm đối tượng lập tức bỏ chạy. Tuy nhiên, cơ quan chức năng xác định danh tính của những đối tượng này gồm: Hoàng Việt Hoàng (41 tuổi); hai người còn lại tên là Cường và Toàn (chưa xác định được đầy đủ họ tên) đều trú tại xã Đạ K’Nàng.

“Xác định đây là vụ vi phạm đặc biệt nghiêm trọng nên lãnh đạo Hạt kiểm lâm đã có báo cáo tình hình gửi lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Chi cục Kiểm lâm đồng thời báo cáo cho UBND huyện, Huyện ủy để nắm bắt tình hình tiếp tục chỉ đạo”, trích báo cáo của Hạt Kiểm lâm huyện Đam Rông.

Kết quả kiểm tra diện tích rừng bị phá là 24.900 m2 thuộc đất rừng sản xuất, trạng thái rừng IIIa2.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng còn phát hiện, đối tượng dùng cưa xăng cầm tay để cưa hạ và cắt những cây gỗ có đường kính từ 10 cm đến 50 cm thành từng lóng. Tổng khối lượng lâm sản khai thác trái phép được đo đếm là 44,150 m3.

Trong khi kiểm lâm đang hoàn tất thủ tục xin ý kiến cấp có thẩm quyền thì nhóm đối tượng đã đánh máy múc rời khỏi hiện trường. Tuy nhiên, nhóm này vừa di chuyển được khoảng 800 mét thì bị cơ quan chức năng phát hiện, đồng thời yêu cầu lái máy múc về trụ sở UBND xã Đạ K’Nàng nhưng 3 đối tượng không chấp hành.

“Sau khi ra quyết định khởi tố vụ án hủy hoại rừng, chúng tôi đã chuyển hồ sơ cho Công an huyện Đam Rông tiếp tục điều tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật”, một cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Đam Rông nói.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố vụ án hủy hoại rừng đặc biệt nghiêm trọng ở Đam Rông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO