Khởi tố vụ án 'lây lan dịch bệnh' liên quan đến Hội truyền giáo Phục Hưng

PV 30/05/2021 10:44

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Gò Vấp đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” liên quan tới Hội truyền giáo Phục Hưng.

Theo Công an TP HCM, từ ngày 26/5/2021 đến ngày 29/5/2021, trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đã có 98 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2; trong đó hơn 60 trường hợp liên quan chuỗi lây nhiễm tại Hội truyền giáo Phục Hưng (do ông P.V.T. và bà V.X.L. phụ trách).

Qua điều tra của cơ quan chức năng, nhóm này hoạt động không chấp hành quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19 dẫn đến lây lan dịch bệnh cho nhiều người.

Xét thấy vụ việc có dấu hiệu của tội phạm, ngày 29/5/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Gò Vấp (TP HCM) đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” để tiến hành điều tra vụ án theo quy định của pháp luật.

Còn theo thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) sáng 30/5, đã ghi nhận thêm 40 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng, tất cả đều liên quan Hội truyền giáo Phục Hưng.

Như vậy từ ngày 27/5 đến nay, TP Hồ Chí Minh đã ghi nhận tổng cộng 140 ca nhiễm, trong đó 133 ca liên quan Hội truyền giáo Phục Hưng. HCDC dự báo số ca nhiễm liên quan hội thánh này có thể tăng tiếp trong thời gian tới vì số hội viên đến nay vẫn có thể chưa ra khai báo hết.

TP Hồ Chí Minh đề nghị những người liên quan hội thánh này cần chủ động khai báo y tế vì nguy cơ lây nhiễm liên quan hội thánh rất cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố vụ án 'lây lan dịch bệnh' liên quan đến Hội truyền giáo Phục Hưng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO