Khởi tố vụ án người đàn ông từ Bình Dương trốn về nhà vợ làm lây lan dịch bệnh

Trịnh Minh 01/11/2021 20:15

Là lái xe tải từ Bình Dương trở về nhưng V.N.H. không thực hiện khai báo y tế và cách ly theo quy định mà lại trốn về nhà bố mẹ vợ, làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Chiều 1/11, Công an huyện Hà Trung đã tiến hành khởi tố vụ án liên quan tới nguyên nhân gây ra chùm ca bệnh Covid-19 tại xã Hà Ngọc.

Theo tài liệu của Công an huyện Hà Trung, khi đi từ tỉnh Bình Dương về xã Hà Ngọc, V.N.H. (37 tuổi, nghề nghiệp lái xe) đã gọi điện cho anh Hoàng Văn Đông (là Trạm trưởng Trạm y tế xã Hà Ngọc) và được hướng dẫn là phải khai báo y tế và áp dụng biện pháp cách ly theo quy định.

Cán bộ Y tế huyện Hà Trung căng mình truy vết các F1, F2 tại xã Hà Ngọc.

Thế nhưng, từ ngày 15/10 đến 19/10, sau khi trở về địa phương, H. đã không đến Trạm y tế Hà Ngọc khai báo y tế và cách ly theo quy định mà trốn về nhà bố mẹ vợ tại thôn Kim Phú Na, xã Hà Ngọc.

Trong thời gian này, H. không tự cách ly mà vẫn ăn uống, tiếp xúc với các thành viên trong gia đình nhà vợ. Hậu quả, bố vợ, mẹ vợ, vợ, con của H. đều bị nhiễm Covid-19.

Căn cứ vào tài liệu thu thập được, xét hành vi của V.N.H. là nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, xâm phạm đến sự an toàn về tính mạng, sức khỏe của cộng đồng và xã hội, Công an huyện Hà Trung đã quyết định khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố vụ án người đàn ông từ Bình Dương trốn về nhà vợ làm lây lan dịch bệnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO