Khởi tố vụ án sập taluy chết 4 người ở Phú Thọ

Tùng Duy 07/09/2020 11:59

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm các quy định về an toàn lao động” xảy ra tại Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp - Hướng nghiệp tỉnh này.

Nguồn tin của Đại Đoàn Kết, sáng nay (7/9) Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm các quy định về an toàn lao động” xảy ra tại Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp - Hướng nghiệp tỉnh này hôm 1/9.

Hiện trường vụ việc.

Vụ sập taluy khiến 4 công nhân tử nạn khi đang đào cống móng và lắp ráp vật liệu xây dựng bờ rào chắn đất tại khu đất phía sau nhà điều hành Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp - Hướng nghiệp mới đây gây chấn động dư luận đã bước đầu được CQĐT Công an tỉnh Phú Thọ làm rõ, khởi tố vụ án hình sự, và sẽ tiến tới khởi tố bị can liên quan.

Vẫn theo nguồn tin này, đối tượng tên H. (có mối quan hệ với Cty TNHH Phú Linh, Việt Trì, Phú Thọ) đã đưa 11 công nhân và dùng máy xúc vào đào móng, xây bờ rào chắn vỉa taluy. Sự cố xảy ra khi 4 công nhân đang chui xuống rãnh cống móng sửa mố và lắp đặt vật liệu.

Vụ sập khiến 4 người tử vong.

Việc thi công thiếu an toàn qua trực quan hiện trường cho thấy nguy cơ xảy ra tai nạn lao động là rất cao, vì thành taluy đất dựng đứng, liên kết yếu do tích nước mưa từ nhiều ngày trước đó, và hậu quả đã diễn ra như Đại Đoàn Kết đã đưa tin.

Đáng chú ý, hiện trường cho thấy đó là một công trường xây dựng chứ không phải là khu đất có nhiều rác, xỉ lặt vặt để nhà trường này “thuê người vào dọn dẹp” - như lời của một lãnh đạo Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp - Hướng nghiệp tỉnh Phú Thọ phát ngôn trước đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố vụ án sập taluy chết 4 người ở Phú Thọ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO