Khởi tố vụ án sát hại 3 người ở Hà Nội và Vĩnh Phúc

Đức Sơn 21/05/2019 06:00

Ngày 20/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hà Nội đã quyết định khởi tố vụ án “Giết người” để điều tra, làm rõ vụ án đối tượng Đỗ Văn Bình (38 tuổi, ở xã Vạn Yên, huyện Mê Linh- làm nghề thịt lợn) ra tay giết hại 3 người, làm bị thương nặng một người.

Khởi tố vụ án sát hại 3 người ở Hà Nội và Vĩnh Phúc

Đối tượng Đỗ Văn Bình.

Bước đầu, Đỗ Văn Bình khai, khoảng 17h ngày 15/5, khi Hà Văn Hưng (34 tuổi, trú tại xã Chu Phan, huyện Mê Linh) điều khiển xe máy chở Đoàn Văn Tùng (23 tuổi, ở thôn Vạn Phúc, xã Vạn Yên, huyện Mê Linh), đến đoạn đường kênh mương thuộc thôn Vạn Phúc, xã Vạn Yên thì xảy ra va chạm với xe ô tô Toyota Fortuner BKS 30F-579.68 do Bình điều khiển.

Khi xảy ra va chạm, Bình bị Hưng và Tùng dùng gậy gỗ đánh vào gáy, dùng bình xịt hơi cay xịt ba lần vào mặt rồi bắt Bình phải xin lỗi. Bị đánh đau, nên Bình thù hận, tối cùng ngày, Bình lên kế hoạch và ra tay sát hại Hưng và Tùng một cách tàn độc.

Sau khi sát hại Hưng và Tùng, Bình xác định cái kết không lối thoát cho bản thân nên đối tượng đã đi tìm những người có mâu thuẫn với mình để tiếp tục sát hại. Hai người phụ nữ tiếp theo trong “tầm ngắm” của Bình là chị Nguyễn Thị Thảo (36 tuổi, ở xã Bắc Bình, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc) và chị Trần Thị Thư (30 tuổi, trú tại xã Yên Phương, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc).

Bình lái xe đi tìm chị Thảo trước và chém 2 nhát vào đầu và người, khiến nạn nhân trọng thương. Bị người dân truy đuổi, Bình vứt bỏ xe giữa đường, cướp một xe taxi để tiếp tục trốn chạy.

Chiếc xe taxi sau đó bị Bình bỏ lại ở một quán ăn, còn Bình mượn xe máy của chủ quán đi tìm chị Thư. Đến khoảng 13h30 ngày 17/5, Bình chặn đón chị Thư ở gần nhà, dùng dao đâm nạn nhân tử vong.

Chiều 17/5, khi Bình đang trên đường đến một người quen ở huyện Phổ Yên (tỉnh Thái Nguyên) với ý định sát hại người này (do người này đã từng đánh Bình) đã bị lực lượng công an bắt giữ. Thời điểm bị bắt giữ, Bình thủ trong người 2 lọ thuốc trừ sâu. Bình khai, sau khi đi “xử lý” nốt người từng đánh Bình ở Phổ Yên, Bình sẽ tự tử.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố vụ án sát hại 3 người ở Hà Nội và Vĩnh Phúc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO