Khối văn hóa nghệ thuật thể thao tuyển sinh riêng

Thu Hương 16/03/2016 08:30

Kỳ thi THPT năm nay, trừ 8 trường ĐH, CĐ thuộc khối du lịch vẫn áp dụng phương án xét tuyển, 18 trường ĐH, CĐ thuộc khối văn hóa nghệ thuật (VHNT) thể thao thuộc Bộ VHTT&DL đều áp dụng phương án tuyển sinh riêng.

Ảnh minh họa.

Theo ông Đào Mạnh Hùng - Vụ trưởng Vụ Đào tạo (Bộ VHTT&DL), năm nay, tổng chỉ tiêu tuyển sinh ĐH,CĐ chính quy của các trường thuộc khối VHNT, thể thao và du lịch hầu như vẫn giữ ổn định như năm 2015.

Về phương án tuyển sinh riêng của 3 trường thể dục thể thao và 15 trường VHNT thể thao là tổ chức các kì thi năng khiếu kết hợp với việc xét tuyển theo phương án chung của kỳ thi THPT quốc gia do Bộ GD&ĐT tổ chức hoặc xét học bạ. Để “hút” thí sinh, nhiều trường ĐH thuộc khối VHNT, thể thao đã tăng cường tuyên truyền, xuống tận các địa phương, phối hợp với địa phương và các sở chuyên môn, các cơ quan truyền thông tổ chức tư vấn tuyển sinh, thậm chí sơ tuyển năng khiếu tại chỗ để khuyến khích thí sinh đăng kí xét tuyển…

Bộ VHTT&DL khuyến cáo các trường nhanh chóng tiếp cận phương án thi THPT và tuyển sinh mới của Bộ GD&ĐT (đã sửa đổi) để linh hoạt áp dụng vào từng trường cụ thể, cùng với Bộ GD&ĐT thống nhất phương án tuyển sinh đặc thù, nhưng hiệu quả và tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh.

Ví dụ, Trường CĐ Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc năm nay tuyển sinh 350 chỉ tiêu. Theo đề án tự chủ tuyển sinh của trường, đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2016, các ngành Sư phạm Âm nhạc; Quản lý văn hóa; Thanh nhạc; Sư phạm Mỹ thuật; Hội họa sẽ tổ chức thi tuyển các môn chuyên môn, năng khiếu và xét tuyển dựa vào kết quả môn Ngữ văn của kỳ thi THPT Quốc gia.

Các ngành: Khoa học Thư viện; Bảo tàng học; Việt Nam học xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT Quốc Gia 3 môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý. Trong khi đó, với thí sinh tốt nghiệp trước năm 2016, việc xét tuyển sẽ dựa vào kết quả học tập của lớp 12. Trường chỉ tuyển thí sinh có hộ khẩu ở các tỉnh thuộc khu vực Đông Bắc gồm Hà Giang, Cao Bằng, Lào Cai, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Bắc Giang, Bắc Ninh.

Một tin vui với các thí sinh có dự định thi vào khối trường VHNT là năm nay một số trường đã chú ý đến yếu tố việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp nên đã áp dụng phương thức cùng với các nhà hát, đoàn nghệ thuật… phối hợp tuyển sinh, đào tạo tài năng nghệ thuật. Chính các đơn vị nghệ thuật sẽ là nơi làm việc tương lai cho sinh viên sau này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khối văn hóa nghệ thuật thể thao tuyển sinh riêng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO