Không ăn sầu riêng khi uống rượu, bia

B.Phúc (tổng hợp) 23/04/2022 19:50

Ăn sầu riêng khi uống rượu, bia sẽ khiến cho cơ thể sinh ra một lượng nhiệt lớn có thể làm cho tim đập nhanh, đau đầu và nguy hiểm hơn với những người có tiền sử bị đái tháo đường, tăng huyết áp…

Theo SKĐS, sầu riêng là loại quả có nhiều chất dinh dưỡng, rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết có những thực phẩm tuyệt đối không nên ăn chung với sầu riêng.

Tất cả các bộ phận của cây sầu riêng như lá, vỏ, rễ và quả đã được sử dụng trong y học cổ truyền để điều trị các bệnh khác nhau, bao gồm sốt cao, vàng da và các bệnh ngoài da. Những thực phẩm sau không nên kết hợp cùng sầu riêng

Không ăn sầu riêng khi uống rượu, bia

Chưa có bằng chứng khoa học chắc chắn về nguy cơ sức khỏe khi ăn sầu riêng cùng với uống bia, rượu. Tuy nhiên, một số người bị ợ nóng, ợ chua và đầy hơi, đầy bụng sau khi ăn sầu riêng là do hàm lượng chất xơ và carbohydrate cao trong sầu riêng. Có thể lý giải việc kết hợp sầu riêng với uống rượu không có lợi do rượu có tính nóng. Khi uống rượu cùng với sầu riêng có thể gây mất cân bằng âm dương của cơ thể.

Tình trạng này có thể làm nặng thêm các bệnh hiện có, như bệnh tim mạch, và gây ra những nguy cơ sức khỏe nghiêm trọng. Ăn sầu riêng khi uống rượu, bia sẽ khiến cho cơ thể sinh ra một lượng nhiệt lớn có thể làm cho tim đập nhanh, đau đầu và nguy hiểm hơn với những người có tiền sử bị đái tháo đường, tăng huyết áp…

Với hỗn hợp cao của carbohydrate, calo và chất xơ, nếu sử dụng rượu bia cùng sầu riêng có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng cho những người mắc bệnh đái tháo đường.

Không uống rượu cùng sầu riêng vì có thể gây ra những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Các loại hải sản

Trong sầu riêng có tính nóng còn các loại hải sản có tính hàn, cũng chính vì vậy, hải sản là một trong những thực phẩm "kỵ" với sầu riêng. Nếu ăn sầu riêng và hải sản cùng một lúc sẽ dễ dẫn đến tình trạng bị lạnh bụng gây tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa.

Không ăn cùng các gia vị cay, nóng

Những gia vị cay, nóng như ớt không những làm giảm mất độ ngon của sầu riêng mà sự kết hợp giữa hai thực phẩm có tính nóng còn khiến cho cơ thể bị nóng trong gây nổi mụn và táo bón.

Không ăn cùng một số loại thịt

Trong sầu riêng có nhiều chất béo, còn các loại thịt như: thịt bò, thịt lợn, thịt cừu, thịt gà lại chứa nhiều chất đạm. Tiêu thụ những loại thịt này với sầu riêng, có thể gây nóng và viêm. Ngoài ra, ăn sầu riêng và các loại thịt này cùng một lúc cũng có thể làm cho lượng cholesterol trong máu tăng cao và dẫn đến việc mạch máu bị quá tải.

Cà phê

Trong cà phê có chứa caffeine, việc kết hợp giữa caffeine và một lượng lớn chất sulfur có trong sầu riêng sẽ làm ức chế hoạt động của men aldehyde dehydrogenase trong cơ thể. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến việc 70% chất ôxy hóa trong tế bào không được chuyển hóa và có thể gây độc cho cơ thể.

Kết hợp sầu riêng cùng với cà phê có thể gây ra các vấn đề về tim mạch và mạch máu, không tốt cho sức khỏe của người sử dụng.

Không ăn sầu riêng cùng vải, long nhãn

Vải là loại trái cây có tính nóng, nếu ăn vải cùng với sầu riêng sẽ khiến cho cơ thể bị nóng, dễ bốc hỏa thậm chí là làm tăng huyết áp.

Mặc dù long nhãn có kích thước vừa ăn và có cảm giác lạnh trong miệng, nhưng nó thực sự là một thực phẩm có tính nóng. Do kích thước nhỏ nên những người yêu thích chúng hiếm khi nhận ra rằng đã tiêu thụ quá nhiều cho đến khi quá muộn.

Sau khi sử dụng long nhãn cùng sầu riêng, cơ thể thường rơi vào trạng thái khó chịu do nóng trong, mệt mỏi…

Sữa

Sữa bò là một trong những thức uống rất tốt cho sức khỏe nhưng tuyệt đối không nên uống chúng sau khi ăn sầu riêng. Ăn sầu riêng sau đó uống sữa bò, nếu ở thể nhẹ sẽ gây nên cảm giác khó chịu, nặng hơn sẽ gây ngộ độc, huyết áp tăng vọt. Nếu muốn sử dụng sữa bò thì nên chờ khoảng thời gian 8 tiếng sau khi ăn sầu riêng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Lưu ý: Ngoài những thực phẩm nói trên, trong vòng 8 tiếng sau khi ăn sầu riêng cũng không nên ăn cà tím và bí ngô, các gia vị cay nóng như ớt, tỏi… bởi chúng đều có tính nóng, gây bốc hỏa, bứt rứt khó chịu trong người, tăng nguy cơ ngộ độc cho cơ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không ăn sầu riêng khi uống rượu, bia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO