Không chờ đợi hết giãn cách, nhiều doanh nghiệp địa ốc bung hàng online

Nhật Ánh 16/09/2021 17:36

Sau thời gian im ắng nghe ngóng tình hình dịch bệnh, nhiều doanh nghiệp bất động sản tổ chức các buổi giới thiệu trực tuyến về dự án. Mua bán bất động sản trực tuyến đã nở rộ và được coi giải pháp được nhiều doanh nghiệp hướng đến.

Bán nhà online được nhiều chủ đầu tư lựa chọn trong bối cảnh dịch bệnh kéo dài nhiều tháng

Sau chuỗi ngày im ắng, gần đây nhiều chủ đầu tư tại các tỉnh phía Nam đã tổ chức nhiều chương trình giới thiệu, mở bán dự án theo hình thức trực tuyến (online), làm nóng thị trường.

Hưng Thịnh Land vừa giới thiệu ra thị trường dự án Moonlight Centre Point (quận Bình Tân, TP HCM), diện tích 1,9 ha. Dự án gồm 4 block cao 24 tầng, diện tích căn hộ đa dạng từ 34,49 m2 đến 83,45 m2. Giữa tháng 8, công ty đã giới thiệu 2 block và đang tiếp tục công bố block thứ 3 có tên Emerald Moon.

Ngoài ra, Hưng Thịnh Land cũng ra mắt tháp Passion thuộc dự án Bien Hoa Universe Complex, mặt tiền Xa lộ Hà Nội, TP Biên Hòa, Đồng Nai. Dự án có diện tích gần 3 ha với 7 block cao từ 24 - 29 tầng.

Tập đoàn Thắng Lợi cũng sắp giới thiệu trực tuyến giai đoạn 3 dự án The Sol City, Cần Giuộc, Long An với 250 sản phẩm nền nhà phố, nền shophouse, nhà phố, shophouse. Trước đó, giai đoạn 2 của dự án với 300 sản phẩm cũng được chọn ra mắt bằng hình thức bán hàng online. The Sol City có diện tích hơn 103 ha, được triển khai làm 3 giai đoạn.

Đại diện công ty cho biết với giai đoạn 2, vì dịch bệnh bùng phát diện rộng, doanh nghiệp đã phải 3 lần thay đổi thời gian giới thiệu dự án (từ tháng 4 sang tháng 5, chốt vào tháng 6). Trên tinh thần không chờ đợi diễn biến dịch, trong lần ra mắt ở giai đoạn 3, công ty đã chủ động chọn hình thức giới thiệu trực tuyến thông qua hình thức livestream, sử dụng các công nghệ hỗ trợ như sa bàn ảo, phần mềm True360, trải nghiệm nhà mẫu 360 độ... để khách hàng tiếp cận sản phẩm.

Một số doanh nghiệp khác có sản phẩm căn hộ trên dưới 1 tỷ đồng ở Long An, Bình Dương cũng công bố ra mắt ở giai đoạn này. Tập đoàn Đất Xanh giới thiệu dự án căn hộ Opal City View tại mặt tiền Quốc lộ 13, tỉnh Bình Dương. Nam Long sẽ ra mắt dự án EHome Southgate với hơn 1.000 căn hộ nằm trong đại đô thị Waterpoint, Bến Lức, Long An.

Theo các chủ doanh nghiệp địa ốc, thời gian giãn cách quá dài khiến việc giới thiệu dự án liên tục phải dời lịch, họ không thể chủ động được thời gian để giới thiệu, quảng bá dự án. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn đã quan sát, nắm bắt thị trường và nhanh chóng ứng dụng công nghệ, thậm chí, tạo dựng nền tảng công nghệ - bất động sản.

Theo nhiều chuyên gia, bán bất động sản online là xu hướng tất yếu trong bối cảnh đại dịch bủa vây hiện tại và thực tế, nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn như Vin Group, Hưng Thịnh, Novaland… đã làm điều này thành công.

Ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc D&D DKRA Việt Nam nhìn nhận, việc mở bán qua hình thức trực tuyến trong thời điểm giãn cách xã hội đã có những thành quả nhất định, cho thấy các chủ đầu tư rất nhanh nhạy và linh hoạt ứng phó với tình hình thực tế.

"Xu hướng này bắt đầu từ năm ngoái nhưng chưa gây sự chú ý của thị trường. Sang năm 2021, khi các biện pháp giãn cách xã hội được áp dụng nhiều hơn, xu hướng này cho thấy nhiều lợi ích và sẽ tiếp tục trong thời gian tới, ngay cả khi việc giãn cách xã hội từng bước nới lỏng và gỡ bỏ, các hoạt động kinh tế - xã hội được khôi phục bởi một số lý do", ông Hoàng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không chờ đợi hết giãn cách, nhiều doanh nghiệp địa ốc bung hàng online

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO