Không chủ quan với Covid-19

D.TOÀN 23/10/2020 09:18

Dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia với hơn 40 triệu ca nhiễm trên toàn thế giới, tiềm ẩn nguy cơ lớn. Số ca mắc bệnh và nhập viện vì bệnh Covid-19 đang gia tăng trở lại tại Mỹ, làm dấy lên lo ngại về khả năng là sóng dịch tiếp theo đang diễn ra như các chuyên gia đã cảnh báo trước đó. Tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương vẫn ở mức đáng lo ngại.

Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 nhận định, dịch bệnh Covid-19 trên thế giới vẫn chưa giảm, nguy cơ tăng mạnh trở lại vào mùa đông ở những nơi lới lỏng các biện pháp chống dịch. Trong nước, dù đã kiểm soát tốt dịch bệnh nhưng nếu lơ là, chủ quan, không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch thì dịch có thể xuất hiện trở lại, lây lan gây thiệt hại tính mạng, sức khỏe của nhân dân và kinh tế - xã hội của đất nước.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các ngành, các cấp, mọi người dân không được chủ quan trong mọi trường hợp, phải nghiêm túc và có trách nhiệm cao trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, kiên quyết không để dịch bệnh lây lan, bùng phát trở lại ở nước ta nhất là tại trường học, bệnh viện, các đô thị lớn…, tiếp tục quản lý chặt chẽ các trường hợp nhập cảnh Việt Nam, thực hiện hiệu quả mục tiêu kép.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục chỉ đạo thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới theo hướng dẫn của Bộ Y tế, thực hiện tốt thông điệp 5K, trước hết là đeo khẩu trang, khử khuẩn tay; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Cụ thể, tại cuộc họp trực tuyến mới nhất vừa qua, Thủ tướng chỉ đạo các địa phương phối hợp với Bộ Y tế rà soát, chuẩn bị sẵn sàng các kịch bản, phương án ứng phó với dịch bệnh; thường xuyên tổ chức đào tạo, tập huấn, giao ban, diễn tập để chủ động chuẩn bị cho các tình huống xấu xảy ra, trên tinh thần thần tốc, thần tốc hơn nữa để khoanh lại, không để lây lan rộng ra cộng đồng. Đặc biệt với hai trung tâm đô thị lớn là Hà Nội và TP HCM phải đeo khẩu trang nơi công cộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không chủ quan với Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO