Không chủ quan với diễn biến của bão

Thái Nhung 19/10/2022 12:46

Bão số 6 sẽ đổ bộ vào Thanh Hóa – Quảng Bình trong vòng 48 giờ tới. Bão có xu thế giảm cường độ nhưng dự báo sẽ gây giông, lốc cục bộ và mưa to trên diện rộng.

Sáng 19/10, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai tổ chức cuộc họp giao với thành viên của một số bộ, ngành về công tác chỉ đạo ứng phó với bão số 6. Ông Vũ Xuân Thành, Phó Chánh Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai các công tác ứng phó bão số 6 đã được triển khai rất khẩn trương. Tàu bè đã di chuyển và nơi tránh trú an toàn. Từ Quảng Ninh đến Đà Nẵng có 144.400 ha, 23.002 lồng bè, 3.906 chòi canh nuôi trồng thủy sản đã được gia cố chằng chống. Các công tác kiểm tra hồ đập thủy lợi, giao thông cũng đã và đang được triển khai.

Ông Vũ Xuân Thành đề nghị các địa phương nằm trong vùng ảnh hưởng của bão tránh tình trạng chủ quan trước diễn biến có xu hướng giảm cấp của cơn bão số 6, tiếp tục chỉ đạo công tác ứng phó với bão hiệu quả, đảm bảo an toàn cho các tàu thuyền hiện vẫn còn hoạt động ven bờ, cũng như cái chòi canh nuôi trồng thủy sản. Ông Thành cũng nhấn mạnh, bão vào đất liền có thể suy yếu nhưng tuyệt đối phải đề phòng giông, lốc cục bộ xảy ra trong và sau bão.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không chủ quan với diễn biến của bão

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO