Không có bất thường trong 2 vụ động đất vừa qua tại Quảng Ninh

Tuấn Việt 05/07/2017 18:28

Theo thông tin từ Viện Vật lý địa cầu, trong ngày 3/7, tại địa phận hai huyện Đông Triều và Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh đã xảy ra 2 trận động đất có độ lớn 2,5 và 2,8 richter.

Cụ thể, trận động đất đầu tiên có cường độ 2,5 độ richter xảy ra vào 4h15 sáng 3/7 tại thị xã huyện Đông Triều.

Trận động đất có tọa độ 21.087 vĩ độ Bắc, 106.646 độ kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 12 km. Trận động đất thứ hai xảy ra vào lúc 15h9 cùng ngày, có cường độ 2,8 richter, tại huyện Ba Chẽ. Trận động đất này có tọa độ 21.292 vĩ độ Bắc,107.249 độ kinh Đông, độ sâu chấn tiêu cũng khoảng 12 km.

TS Nguyễn Xuân Anh, Viện trưởng Viện Vật lý địa cho biết, các trận động đất xảy ra ở các đới đứt gãy đang hoạt động liên quan tới quá trình kiến tạo trong vỏ Trái đất. Khi các đới đứt gãy tích tụ năng lượng đủ lớn thì phát sinh động đất”.

Hai trận động đất này không có gì là bất thường và được phân loại là động đất yếu nên không ảnh hưởng gì đến cuộc sống của người dân.

Với cường độ này, chỉ các thiết bị quan trắc chuyên dụng mới ghi nhận được. Người dân hoàn toàn có thể yên tâm, thay vì hoảng loạn như các mạng xã hội đã đăng tải trong 24 giờ qua.

Theo quy định của Việt Nam, các trận động đất có độ lớn hơn 3,5 độ richter mới được thông báo rộng rãi, còn các trận yếu nhỏ từ 2,5 đến 3,4 sẽ được thông báo trên website của Viện vật lý địa cầu.

Được biết, Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý địa cầu) vẫn đang tiếp tục theo dõi hoạt động động đất tại không chỉ tỉnh Quảng Ninh và sẽ có báo cáo đánh giá cụ thể.

Trong trường hợp phát hiện có bất thường sẽ có những các cảnh báo kịp thời. Người dân quan tâm, có thể truy cập website IGP-vast.vn để biết thêm thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không có bất thường trong 2 vụ động đất vừa qua tại Quảng Ninh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO