Không có người thuê, chung cư mini ở Hà Nội ồ ạt rao bán

Quang Lộc - Lê Khánh 17/09/2021 18:13

Dịch bệnh Covid- 19 kéo dài, nhiều chung cư mini không có người thuê kéo dài, khiến nhiều nhà đầu tư Hà Nội phải bán để thoát khó do vốn “mỏng”.

Qua khảo sát của PV và thông tin từ các môi giới Bất động sản gần đây lượng tin đăng bán chung cư mini xuất hiện với số lượng ngày càng nhiều trên các website nhà đất. Được biết trong tháng 7 lượt quan tâm đến chung cư mini tại Hà Nội giảm từ 20-30%.

Hàng trăm chung cư mini đang được rao bán tại Hà Nội.

Nhiều chủ đầu tư chung cư mini ở các quận Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Thanh Xuân đã giảm giá thuê nhà từ 10-20% nhằm hỗ trợ khách thuê do dịch bệnh Covid- 19 gây ra nhưng tình hình không mấy khả quan. Trước đây nhiều căn chung cư mini cho thuê với giá từ 3-4 triệu đồng/ tháng, nay giá nhà đã giảm còn 2tr-2,5 triệu đồng/ tháng nhưng vẫn không có người thuê. Dẫn đến tình trạng chủ đầu tư có vốn “mỏng” phải rao bán.

Trước tình trạng khó khăn này, gần đây nhiều người đã ồ ạt rao bán chung cư mini. Trên các diễn đàn rao bán nhà, đất thì chỉ trong vòng nửa ngày, có hàng trăm tin rao bán tòa chung cư mini khu vực Hà Nội.

Tòa chung cư mini 7 tầng với diện tích 110m2 mặt tiền 7m với 19 phòng ngủ có thang máy ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đang được rao bán với giá 17,4 tỷ đồng (khoảng 158 triệu/ m2. Theo lời môi giới tòa nhà, nếu không có dịch mỗi năm tòa nhà cho thuê với giá 1 tỷ đồng/ năm.

Cùng chung cảnh ngộ, chung cư mini 9 tầng diện tích 168m2 với 45 phòng ngủ tại chợ Phùng Khoang cũng đang được rao bán với giá 26,2 tỷ đồng (khoảng 156 triệu đồng/m2). Với lời chào hàng trên website: “Có thiết kế xây dựng cẩn thận, tỉ mỉ. Vị trí đắc địa gần khu vực đông dân, nhiều tiện ích, gần trường học, chợ, bệnh viện, khu vui chơi sẵn sàng giao dịch”.

Rao bán nhiều nhưng giao dịch thấp

Nhiều môi giới cho biết, mỗi ngày đều có hàng trăm tin rao bán nhưng trong giai đoạn dịch bệnh này, hầu hết thì chỉ đăng rao bán chứ không có giao dịch mua bán nào trong thời gian này.

“Nhiều chủ đầu tư có số vốn “mỏng” chủ yếu là đi vay về để đầu tư xây phòng tại các khu dân cư đông đúc, gần trường học để cho thuê sẽ có tiền để trả lãi, nhưng tính toán đó sai lầm vì không lường trước được tình hình dịch bệnh kéo dài, sinh viên về quê học online, người lao động mát việc cũng bỏ về quê. Một thời gian dài không có người thuê, số tiền dự phòng đã cạn kiệt không còn tiền trả lãi ngân hàng, nhiều áp lực lên buộc phải rao bán cắt lỗ để trả lãi ngân hàng” một môi giới cho hay.

Nhiều chuyên gia bất động srn cho rằng, từ khi đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát, đặc biệt là tốc độ lây lan, nguy hiểm gấp nhiều lần so với 3 đợt dịch trước, buộc chủ đầu tư phải giảm giá, cắt lỗ gỡ lại vốn trong giai đoạn khó khăn này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không có người thuê, chung cư mini ở Hà Nội ồ ạt rao bán

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO