Không để ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến chống Covid-19

L.Hồng 22/05/2020 17:25

Thành Đoàn TP HCM đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ hiệu quả cho những người yếu thế trong xã hội trước tác động của dịch Covid-19. Đây là nhận định chung được nêu ra tại Hội nghị tổng kết Tháng Thanh niên năm 2020 và tham gia phòng, chống dịch Covid-19 do Thành Đoàn TP HCM tổ chức, ngày 22/5.

Không để ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến chống Covid-19

Một hoạt động phối hợp hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 của TP HCM.

Với phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến chống dịch Covid-19”, Thành Đoàn thành phố đã chỉ đạo thành lập các đội hình tình nguyện ở 24 quận, huyện trực tiếp tham gia công tác chống dịch; tổ chức phát gạo, nước uống và các nhu yếu phẩm cho gần 7.000 người là người vô gia cư, người bán vé số, người già neo đơn, lao động tự do, đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với tổng kinh phí thực hiện trên 13 tỷ đồng.

Tại những khu vực địa bàn dân cư, các cơ sở Đoàn thành lập các đội hình phản ứng nhanh phòng dịch, lực lượng sinh viên tình nguyện tham gia thực hiện khử khuẩn tại các khu công nghiệp, nhà máy, khu vực công nhân lao động; trao tặng hơn 50.000 khẩu trang y tế các loại, 1.343 bộ đồ bảo hộ, 126.095 chai nước rửa tay sát khuẩn và 8 trạm rửa tay cho người dân và các trụ sở cơ quan, đơn vị, cơ sở xã hội. Bên cạnh đó, một số cơ sở Đoàn cùng các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện đã triển khai các hoạt động hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân trên địa bàn bị ảnh hưởng vì dịch bệnh.

Các cấp bộ Đoàn thành phố tổ chức chương trình “Ngày Chủ nhật xanh 2020” với các hoạt động tổng vệ sinh, phun thuốc diệt khuẩn tại 200 điểm là trụ sở cơ quan, trung tâm học tập cộng đồng, các vị trí nhiều người tiếp xúc; tổ chức hiến máu tình nguyện với 610 đơn vị máu thu được nhằm hỗ trợ các cơ sở y tế thành phố trong công tác khám chữa bệnh giữa lúc nguồn máu đang khan hiếm vì dịch bệnh.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác triển khai hoạt động của một số đơn vị vẫn còn hạn chế. Việc khảo sát tình hình các đối tượng khó khăn chưa kịp thời, có nơi chưa đúng đối tượng mà tổ chức Đoàn được phân công. Lực lượng đoàn viên, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trở về quê trong mùa dịch tương đối lớn khiến nhiều cơ sở Đoàn rơi vào tình trạng thiếu nhân lực để thực hiện các hoạt động phòng, chống dịch trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không để ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến chống Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO