Không để hộ nghèo không có Tết

Tiến Đạt (thực hiện) 21/12/2021 07:12

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang luôn xác định công tác chăm lo cho người nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn là ưu tiên hàng đầu, đặc biệt khi dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang đến gần. Đó là khẳng định của ông Vàng Seo Cón, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang với Đại Đoàn Kết.

PV: Thưa ông, hưởng ứng Tháng cao điểm Vì người nghèo (17/10 - 18/11) vừa qua, MTTQ các cấp tỉnh Hà Giang đã có những hoạt động gì để chăm lo cho người nghèo trên địa bàn tỉnh?

Ông Vàng Seo Cón: Năm 2021 phải đối diện với thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh tả lợn châu Phi, đại dịch Covid-19, ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp và người dân; trong khi Hà Giang lại là tỉnh điều kiện kinh tế khó khăn nhất cả nước.

Để hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang đã ban hành kế hoạch và Lời kêu gọi ủng hộ Qũy “Vì người nghèo” một cách thiết thực hiệu quả trên phạm vi toàn tỉnh. Ngoài ra, MTTQ tỉnh còn tổ chức nghiệm thu, khánh thành và bàn giao nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo.

Với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tỉnh Hà Giang đã phối hợp với các cấp ngành tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, người uy tín trên địa bàn tỉnh với 449 suất quà, trị giá 224,5 triệu đồng trao đến tay bà con.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang đã có những hoạt động nào để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh?

- Trong thời gian qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng nặng nề đến đời sống sinh hoạt của người dân. Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch với các hình thức đa dạng như qua loa phát thanh tại các khu dân cư, tuyên truyền lưu động, qua mạng xã hội Zalo, Facebook. Cùng với đó, đội ngũ cán bộ Mặt trận thường xuyên đi từng ngõ, gõ từng nhà để rà soát danh sách đối với các gia đình có người đang làm việc tại các tỉnh miền Nam, từ đó có những biện pháp tuyên truyền, phòng, chống dịch kịp thời.

Bên cạnh đó, MTTQ tỉnh cũng đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến người dân và doanh nghiệp các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 của Trung ương và địa phương.

Đầu tháng 10/2021, tỉnh Hà Giang đón trên 4.000 công dân lao động từ các tỉnh miền Nam trở về cách ly tại tỉnh, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp trên địa bàn thành phố Hà Giang, sau đó đến các huyện. Trước những khó khăn như vậy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang đã tham mưu cho cấp ủy, phối hợp với chính quyền tổ chức hai đợt phát động ủng hộ kinh phí phòng, chống Covid-19 và một đợt vận động ủng hộ lương thực thực phẩm để hỗ trợ các khu cách ly tập trung.

Đặc biệt, MTTQ tỉnh đã vận động các khu dân cư, công chức các cơ quan đơn vị trên địa bàn tỉnh hỗ trợ nấu cơm cho các khu cách ly tập trung, chỉ đạo MTTQ các cấp đẩy mạnh công tác vận động ủng hộ kinh phí, lương thực thực phẩm để phòng, chống Covid-19. Chỉ trong thời gian ngắn, Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh đã vận động được số tiền trên 15 tỷ đồng và nhu yếu phẩm trị giá trên 2,8 tỷ đồng.

Đồng hành cùng người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên cả nước, MTTQ tỉnh Hà Giang đã tham mưu với Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức 3 đợt hỗ trợ nhu yếu phẩm cho các tỉnh miền Nam như bánh chưng, giò chả, lạc nhân,… với tổng trị giá trên 3 tỷ đồng. Ngoài ra, MTTQ tỉnh cũng chuyển tới UBTƯ MTTQ Việt Nam 2 tỷ đồng và Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh 1 tỷ đồng để thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đã cận kề, trong thời gian tới, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang sẽ thực hiện những kế hoạch gì để chăm lo cho các hộ nghèo được đón Tết ấm áp, trọn vẹn, thưa ông?

-Để chuẩn bị tốt công tác chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang đã ban hành kế hoạch vận động ủng hộ, hỗ trợ người nghèo ăn Tết với phương châm “không để cho hộ nghèo không có tết”. Cụ thể, đã tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy dự kiến phân bổ quà Tết từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh để lãnh đạo tỉnh thăm hỏi, tặng quà Tết cho người nghèo, gia đình chính sách. Ngoài ra, MTTQ tỉnh cũng vận động các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, ngân hàng thương mại, nhà hảo tâm ủng hộ Tết người nghèo một cách thiết thực, hiệu quả.

Trân trọng cảm ơn ông!

Để chuẩn bị tốt công tác chăm lo tết cho người nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang đã ban hành kế hoạch vận động ủng hộ, hỗ trợ người nghèo ăn Tết với phương châm “không để cho hộ nghèo không có tết”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không để hộ nghèo không có Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO