Không để người nghèo bị bỏ lại phía sau

Tuệ Phương 08/10/2020 08:19

Hà Nội là địa phương đầu tiên trong cả nước vừa tổ chức phát động Tháng cao điểm vì người nghèo và an sinh xã hội năm 2020.

Tại lễ phát động, Ủy ban MTTQ thành phố đề ra mục tiêu vận động 50 tỷ đồng. Đồng thời công bố khánh thành 90 nhà Đại đoàn kết nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam.

Tại buổi lễ phát động, Ban Tổ chức đã tiếp nhận đăng ký của các đơn vị với tổng giá trị hơn 28,2 tỷ đồng từ các tổ chức, đơn vị và cá nhân ủng hộ quỹ Vì người nghèo và an sinh xã hội năm 2020.

Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu cho nhiều hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Mạnh Hùng.

Bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội cho biết, dù vừa phải phòng chống dịch Covid-19, vừa ổn định đời sống, phát triển kinh tế, nhưng với phương châm “Không để người nghèo nào bị bỏ lại phía sau”, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp thành phố đã tích cực tuyên truyền, vận động, ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” được trên 15 tỷ đồng.

Từ nguồn quỹ vận động được, gần 400 nhà Đại đoàn kết đã được xây dựng, trong đó, Quỹ “Vì người nghèo” cấp thành phố hỗ trợ xây dựng 90 nhà Đại đoàn kết, hàng nghìn hộ nghèo được vay vốn, hỗ trợ về giống, phương tiện sản xuất, khám chữa bệnh, được nhận những phần quà khi tết đến, xuân về...

Cùng với việc chăm lo cho những hộ nghèo, cận nghèo, 9 tháng đầu năm, MTTQ Việt Nam thành phố đã trích trên 2,3 tỷ đồng để thăm hỏi, hỗ trợ cho các gia đình không may bị thiên tai, hỏa hoạn, gặp biến cố trong cuộc sống.

“Nhờ những chính sách thiết thực của thành phố, sự chung tay của MTTQ, các ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, đời sống của người nghèo đã được cải thiện, nhiều gia đình đã phát huy nội lực vươn lên thoát nghèo. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo của thành phố chỉ còn 0,4% và là đơn vị tiêu biểu trong công tác giảm nghèo, thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia của cả nước”, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh.

Không chỉ thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo trên địa bàn thành phố, với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, Hà Nội cùng cả nước, thành phố đã hỗ trợ các tỉnh, thành bạn khi bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh, như: Đà Nẵng, Quảng Nam, Bến Tre, Kiên Giang, Vĩnh Phúc... với số tiền trên 6 tỷ đồng.

Tuy nhiên, Hà Nội vẫn còn hộ nghèo và hộ cận nghèo, nhiều gia đình còn khó khăn về nhà ở, phương tiện sản xuất cần được hỗ trợ, mong muốn được vay vốn để phát triển kinh tế; nhiều người nghèo cần được hỗ trợ kinh phí điều trị y tế... Nhiều địa bàn dân cư còn khó khăn, thiếu thốn về hạ tầng và thiết chế văn hóa.

“Để Hà Nội không còn hộ nghèo, thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững và đảm bảo an sinh xã hội, cùng với sự quan tâm và những chính sách thiết thực, nhân văn của thành phố rất cần có sự chung tay, đồng hành của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân với tinh thần “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, bà Nguyễn Lan Hương nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không để người nghèo bị bỏ lại phía sau

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO