Không để thí sinh mất quyền lợi xét tuyển

Minh Quang 26/07/2021 08:00

Theo chỉ đạo mới nhất từ Bộ GDĐT, những thí sinh đủ điều kiện dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2, nhưng không dự thi do bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 và có nguyện vọng sẽ được xem xét đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Xét đặc cách với thí sinh có nguyện vọng

Tại văn bản số 3120 do Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Hữu Độ ký gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc chỉ đạo tổ chức đợt 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Bộ GDĐT nêu rõ: Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, trên cơ sở xem xét phương án tổ chức thi của các địa phương, Bộ GDĐT đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Sở GDĐT phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan, nhất là Sở Y tế, khẩn trương tập trung rà soát kỹ các điều kiện về mọi mặt để tổ chức thi đợt 2 của Kỳ thi nghiêm túc, khách quan, công bằng, đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn sức khỏe cho thí sinh dự thi và những người tham gia Kỳ thi. Tiếp tục tăng cường tập huấn nghiệp vụ tổ chức thi, thanh tra, kiểm tra thi và quán triệt tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật những người tham gia Kỳ thi để bảo đảm tổ chức thi nghiêm túc, trật tự, an toàn.

Cùng với đó là việc rà soát kỹ các đối tượng thí sinh dự thi để có phương án tổ chức thi phù hợp bảo đảm quyền lợi cho các thí sinh. Theo đó, thí sinh đủ điều kiện dự thi đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 nhưng không dự thi do bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 và có nguyện vọng sẽ được xem xét đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT nếu thuộc diện F0, F1, F2 hoặc đang ở nơi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và nơi bị phong tỏa, cách ly phòng, chống dịch theo yêu cầu của ngành y tế.

Tạo điều kiện cho thí sinh dự thi đánh giá năng lực

Trước đó, Bộ GDĐT đã có văn bản 3104 do Thứ trưởng Bộ GDĐT Hoàng Minh Sơn ký, gửi ĐH Quốc gia Hà Nội và ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh về việc tổ chức thi đánh giá năng lực (ĐGNL) năm 2021 trong tình hình dịch Covid-19.

Bộ GDĐT cho hay, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại một số địa phương, căn cứ vào điều kiện thực tế, Bộ GDĐT đã tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 trong các ngày 7-8/7, đợt 2 sẽ tổ chức trong các ngày 6-7/8.

Tuy nhiên, nhiều thí sinh thuộc diện F0 hoặc diện phải cách ly theo dõi, thí sinh ở một số địa phương phải thực hiện cách ly xã hội theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch không thể tham dự kỳ thi đợt 1, đợt 2.

Do đó, Bộ đề nghị các ĐH Quốc gia chuẩn bị các điều kiện để tổ chức kỳ thi ĐGNL để đảm bảo quyền lợi được tham gia tuyển sinh vào các ĐH nói trên cho các thí sinh chưa kịp thi tốt nghiệp THPT đợt 1, cũng không thể dự thi đợt 2.

Bộ yêu cầu các ĐH thông báo, hướng dẫn tạo điều kiện thuận lợi để thí sinh có nguyện vọng tham gia dự kì thi ĐGNL. Thời gian tổ chức thi ĐGNL phù hợp với tình hình diễn biến dịch bệnh và tuân thủ quy định phòng, chống dịch tại các địa phương; quy mô kỳ thi ĐGNL phù hợp, đáp ứng số thí sinh dự thi; bài thi tương quan với điều kiện chung để thí sinh sử dụng kết quả xét tuyển vào các trường thuộc ĐH quốc gia hoặc các cơ sở đào tạo khác có nhu cầu xét tuyển.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không để thí sinh mất quyền lợi xét tuyển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO