Không để thiếu điện ảnh hưởng tới sản xuất, đời sống nhân dân

N.Khánh 25/12/2019 23:22

Tại Hội nghị tổng kết năm của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) sáng 25/12 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, không được để thiếu điện cho phát triển kinh tế-xã hội, đời sống của nhân dân, đây là một mệnh lệnh, yêu cầu lớn.

Không để thiếu điện ảnh hưởng tới sản xuất, đời sống nhân dân

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Lao động cho các cá nhân của EVN có thành tích xuất sắc.

Cho rằng việc thực hiện lộ trình tăng giá điện vừa qua của ngành điện đã gây phản ứng của người dân, Thủ tướng nêu rõ, công tác truyền thông, thông tin trong ngành điện còn chậm đổi mới. Chúng ta phải khắc phục cho được vấn đề giá điện một cách công khai, minh bạch.

Chỉ ra một số định hướng thời gian tới, Thủ tướng nhấn mạnh phát triển điện phải đi trước một bước, điện có vị trí quan trọng đối với nền kinh tế và đời sống nhân dân. Sắp tới, sẽ thông qua quy hoạch điện lực, nhất là Tổng sơ đồ 8 cũng như chiến lược năng lượng, chiến lược phát triển ngành điện. Hơn ai hết, trong lúc hạn hán, thiếu nước ở miền Bắc, miền Trung, hạn hán ở miền Nam thì EVN càng phải thể hiện vai trò chủ đạo, nhiệm vụ bảo đảm cung cấp điện, vận hành an toàn hệ thống điện. Có phương án ứng phó tình hình khô hạn, nắng nóng, nhu cầu điện tăng cao.

EVN cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện 10 dự án nguồn điện được Thủ tướng giao làm chủ đầu tư, gồm: Nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch 1, Quảng Trạch 2, Dung Quất 1, Dung Quất 3, Ô Môn 3, Ô Môn 4; các dự án thủy điện Hòa Bình mở rộng, Yaly mở rộng, Trị An mở rộng; dự án thủy điện tích năng Bác Ái.

“Các dự án nguồn điện BOT đóng vai trò quan trọng trong cân đối cung ứng điện năng. Bộ Công thương cần đôn đốc các dự án BOT đã ký hợp đồng và đẩy nhanh tiến độ đàm phán các dự án BOT đã có chủ trương. Đẩy nhanh tiến độ lưới truyền tải đồng bộ, bảo đảm giải tỏa hết công suất các nhà máy năng lượng tái tạo” - Thủ tướng nói.

Chiều cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020 của Văn phòng Chính phủ.

Thay mặt Thủ tướng, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình biểu dương Văn phòng Chính phủ không chỉ có tinh thần trách nhiệm cao, mà có đóng góp rất quan trọng vào thành tựu chung của Chính phủ, của đất nước, giữ được niềm tin của Chính phủ và lãnh đạo Chính phủ. Phó Thủ tướng bày tỏ tin tưởng, năm 2020 và thời gian tới, Văn phòng Chính phủ sẽ phát huy truyền thống tốt đẹp, cũng như những kết quả đã đạt được, khắc phục những bất cập, tồn tại để xây dựng Văn phòng Chính phủ đoàn kết, vững mạnh hơn nữa, hoàn thành tốt và tốt hơn nữa nhiệm vụ triển khai thực hiện các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội cũng như đáp ứng yêu cầu của người dân, doanh nghiệp tốt hơn.

Cũng tại hội nghị, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã phát động phong trào thi đua của Văn phòng Chính phủ với chủ đề “Kỷ cương - Chất lượng - Kịp thời -Chuyện nghiệp - Hiện đại - Hiệu quả, nhằm thực hiện nhiệm vụ được Thủ tướng giao, đó là phối hợp tốt hơn nữa với các bộ, cơ quan và địa phương để hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ của năm 2020 tốt hơn năm nay.

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhì tặng nguyên Phó Chủ nhiệm thường trực Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Tùng và trao Cờ thi đua của Chính phủ tặng các tập thể của Văn phòng Chính phủ. Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng trao Huân chương lao động cho các tập thể và cá nhân của Văn phòng Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không để thiếu điện ảnh hưởng tới sản xuất, đời sống nhân dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO