Không để tình trạng nợ đọng văn bản

N.Khánh 27/02/2021 08:00

Sáng 26/2, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Tổ trưởng Tổ Công tác của Thủ tướng chủ trì làm việc với 8 bộ, cơ quan liên quan về tình hình xây dựng, trình ban hành các văn bản quy định chi tiết luật, pháp lệnh đã có hiệu lực pháp luật và có hiệu lực pháp luật trong thời gian tới.

Phát biểu tại cuộc họp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng nhấn mạnh, tại Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ hằng tháng, Chính phủ đều có yêu cầu các bộ, cơ quan tập trung xây dựng, trình các văn bản quy định chi tiết theo đúng tiến độ được phân công, không để phát sinh nợ đọng mới. Thủ tướng Chính phủ đã ban hành 4 Quyết định, một Chỉ thị, một văn bản để chỉ đạo công tác xây dựng pháp luật, phân công soạn thảo các dự án luật, pháp lệnh và văn bản quy định chi tiết.

Hiện nay, VPCP đang thực hiện rà soát tình hình thực hiện các nhiệm vụ mà Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao cho các bộ, ngành, địa phương để báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Theo Tổ trưởng Tổ Công tác, về văn bản quy định chi tiết, đến thời điểm 31/12/2020, có 6 văn bản chi tiết nợ đọng. Lý do đến ngày 31/12 còn nợ 6 văn bản bởi là mặc dù các bộ, cơ quan đã rất tích cực nhưng do có các nghị định liên quan đến nhiều lĩnh vực, cần đánh giá tác động nên Chính phủ phải cân nhắc, xem xét ban hành ở thời điểm thích hợp.

Do tiếp tục phát sinh nợ đọng mới nên đến ngày hết ngày 25/2/2021, còn 17 văn bản chi tiết nợ đọng liên quan đến trách nhiệm của các bộ, cơ quan: Nội vụ (5); Kế hoạch và Đầu tư (4); Tài chính (2); Xây dựng (1); Tài nguyên và Môi trường (2); Công an (1); Giáo dục và Đào tạo (1); Lao động-Thương binh và Xã hội (1).

Với tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng là hạn chế tối đa nhiệm vụ quá hạn của Chính phủ nhiệm kỳ 2016-2021, Tổ trưởng Tổ Công tác đề nghị các bộ, cơ quan ban hành các văn bản còn nợ trước ngày 20/3/2021. Vì vậy, các bộ, cơ quan cần quyết tâm, khắc phục khó khăn, cố gắng thực hiện nhiệm vụ đúng hạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không để tình trạng nợ đọng văn bản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO