Không được cúp điện chỉ vì người dân chưa kịp đóng tiền

Quốc Trung 24/11/2020 19:51

Trả lời kiến nghị của cử tri, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, khi người dân chưa hiểu và chưa kịp đóng tiền thì không được cúp điện của người dân.

Ngày 24/11, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng các thành viên trong đoàn Đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ gồm: Ông Trần Quốc Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ; ông Nguyễn Thanh Xuân, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ; bà Trần Thị Vĩnh Nghi, Trưởng ban Dân vận Thành ủy và ông Nguyễn Thanh Phương, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Cần Thơ tiếp xúc cử tri tại quận Cái Răng và huyện Phong Điền.

Chủ tịch Quốc hội và các đại biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Tại các điểm tiếp xúc, các đại biểu Quốc hội thành phố đã thông tin tóm tắt với cử tri quận về kết quả Kỳ họp thứ 10.

Theo đó, Quốc hội đã thông qua 7 luật, 13 Nghị quyết, cho ý kiến về 4 dự án Luật; xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và tiến hành giám sát tối cao qua hoạt động chất vấn.

Quốc hội đã quyết định, ngày 23/5/2021 sẽ tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026...

Cử tri phản ánh những bức xúc với đại biểu Quốc hội.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận Cái Răng và huyện Phong Điền bày tỏ lo lắng trước tình trạng khai thác tài nguyên, nhất là khai thác cát, chặt phá rừng gây sụp lún đất, sạt lở, lũ lụt ở nhiều nơi, gây thiệt hại cho người dân, đặc biệt là gây thiệt hại cho đồng bào miền Trung trong thời gian vừa qua.

Cử tri cũng băn khoăn kết cấu hạ tầng vùng ĐBSCL còn thấp kém, nhất là hạ tầng giao thông chưa đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội, đồng thời đề nghị Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương quan tâm đầu tư cho vùng.

Nhiều cử tri đề nghị Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương có giải pháp phòng chống hiệu quả tình trạng xâm nhập mặn vùng ĐBSCL; có giải pháp hiệu quả trong công tác phòng, chống tội phạm.

Tiếp thu các kiến nghị của cử tri, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng, thời gian qua Quốc hội và Chính phủ rất quan tâm và đã chỉ đạo các cơ quan hành pháp, các cấp, các ngành ngăn chặn tình trạng khai thác cát và chặt phá rừng; thời gian tới tiếp tục thực hiện các giải pháp đồng bộ, quyết liệt hơn.

Về ý kiến cử tri đề nghị quan tâm đầu tư cơ sở vật chất và hệ thống giao thông cho vùng, Chủ tịch Quốc hội cho biết: Vùng ĐBSCL do nền đất yếu nên kinh phí xây dựng giao thông lớn hơn nhiều lần ở các vùng khác trong cả nước.

Tuy nhiên, những năm qua, Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương đã cố gắng bố trí nguồn vốn đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông cho ĐBSCL.

Cụ thể là tuyến đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương đã làm xong, đoạn cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ cơ bản xong trong năm nay và đoạn cao tốc Mỹ Thuận - TP Cần Thơ sẽ xong trong năm 2021, từ năm 2021-2025 sẽ thi công cao tốc TP Cần Thơ - Cà Mau.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trả lời ý kiến cử tri.

Về vấn đề xâm nhập mặn ĐBSCL, Chủ tịch Quốc hội cho biết, Chính phủ đã có nghị quyết ứng phó, các bộ, ngành, địa phương đã và đang triển khai các giải pháp thực hiện.

Chủ tịch Quốc hội yêu cầu cơ quan điện lực phải phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, phổ biến để người dân hiểu rõ chủ trương và cách đóng tiền điện thông qua dịch vụ thu hộ; khi người dân chưa hiểu và chưa kịp đóng tiền thì không được cúp điện của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không được cúp điện chỉ vì người dân chưa kịp đóng tiền

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO