Không được duy tu bảo dưỡng, tỉnh lộ 506B kêu cứu

Nguyễn Chung 25/09/2021 07:01

2 năm trở lại đây, người dân sinh sống ven trục đường Tỉnh lộ 506B, thuộc các xã Thiệu Tiến, Thiệu Vũ, huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) rất bức xúc trước tình trạng xuống cấp, hư hỏng của tuyến đường.

Theo phản ánh của người dân, tình trạng xuống cấp của tuyến đường xuất hiện sau khi một số mỏ khai thác đá trên địa bàn xã Thiệu Tiến, Thiệu Vũ đi vào hoạt động. Các loại xe trọng tải lớn liên tục vận chuyển đá từ những mỏ này đi qua tuyến đường 506B đưa đi các địa phương khác tiêu thụ. Đây là tác nhân chính khiến cho tuyến đường ngày càng xuống cấp nhiều hơn.

Để khắc phục tạm thời, đơn vị quản lý là Sở Giao thông Vận tải tỉnh Thanh Hóa đã đổ đất san lấp các ổ gà, hố sâu, nhưng với lượng xe tải nhiều, nên chỉ được vài hôm, “mọi việc đâu lại vào đấy”. Thậm chí, tại nhiều đoạn bị cày xới, hư hỏng nặng, người dân hai bên đường đã tự kêu gọi nhau, bỏ tiền túi mua đá dăm đổ xuống mặt đường để thuận tiện hơn cho việc lưu thông hàng ngày.

Hiện tại nhiều đoạn, mặt đường Tỉnh lộ 506B đã không còn lớp thảm nhựa, thay vào đó là các bãi đá dăm 1 - 2 lổn nhổn tạo thành nhiều ổ gà, ổ voi. Mỗi khi có xe ô tô chạy qua, các đám bụi cát lại cuồn cuộn bốc lên, phủ kín các khu dân cư sinh sống dọc 2 bên trục đường.

Anh Nguyễn Đình Hùng - chủ đại lý sắt thép Hùng Thoa, trú tại thôn 1 Yên Lộ, xã Thiệu Vũ cho hay, ngày nắng, gia đình anh phải thay phiên nhau tưới nước cho đoạn đường trước nhà để chống bụi. Ngày mưa thì bùn đất theo bánh xe hắt vào tận sân.

Theo anh Hùng, nguyên nhân đường xuống cấp do các xe tải cỡ lớn chở đá, cát thường xuyên “cày ải”. Bên phía núi Cẩm Vân có một số mỏ đá xây dựng hoạt động nên lưu lượng xe trọng tải lớn qua lại rất đông. Mỗi khi đoàn xe chở đá đi qua, con đường như bị thu hẹp lại. Những lúc trời mưa, trơn trượt, người đi đường có thể gặp tai nạn bất cứ lúc nào.

Ông Nguyễn Quang Sinh, Bí thư Đảng ủy xã Thiệu Vũ cho biết: Năm 2018, Sở Giao thông vận tải đã bố trí 5 tỷ đồng từ nguồn duy tu, sửa chữa định kỳ đường tỉnh để sửa chữa 5 đoạn hư hỏng nặng qua các khu vực đông dân cư với tổng chiều dài khoảng 5 km. Nhưng rồi hoạt động duy tu, bảo dưỡng của cơ quan quản lý không được duy trì. Thanh tra Giao thông, CSGT cũng không thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát dẫn tới lưu lượng xe quá tải tự do hoạt động, gây hư hỏng cho tuyến đường.

“Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị trong các cuộc tiếp xúc cử tri các cấp. Một lần nữa đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh, đơn vị quản lý tuyến đường sớm đầu tư nâng cấp nhằm giảm thiểu nguy cơ mất an toàn giao thông. Lực lượng chức năng cũng phải thường xuyên kiểm soát, xử lý nghiêm những trường hợp chở quá tải trọng khi lưu thông qua đây” - ông Sinh nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không được duy tu bảo dưỡng, tỉnh lộ 506B kêu cứu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO