Không giải ngân gói 30.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp

Tr.Vân 15/09/2016 09:56

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa có văn bản trả lời các kiến nghị của Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA) về gói hỗ trợ nhà ở 30.000 tỷ đồng của Chính phủ.

Cụ thể, NHNN đã không chấp thuận kiến nghị của hiệp hội này về việc tiếp tục giải ngân tái cấp vốn đối với các hợp đồng tín dụng đã ký trước ngày 31/3/2016 đối với các chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội (NƠXH) và dự án nhà ở thương mại đã chuyển đổi công năng sang NƠXH đang xây dựng dở dang, đã bán cho khách hàng mà người dân đã mua nhà và ký hợp đồng vay gói 30.000 tỷ đồng trước thời điểm trên.

Theo NHNN, nhóm khách hàng DN là đơn vị kinh doanh đã được hưởng lợi nhuận định mức, đã được hưởng các chính sách ưu đãi về thuế, đất đai… khi xây dựng NƠXH; đồng thời, việc gia hạn giải ngân gói 30.000 tỷ đồng cho người dân vay gói này cũng đã hỗ trợ gián tiếp cho việc bán nhà của DN.

NHNN cũng cho rằng, trong các mục tiêu của gói cho vay này, mục tiêu an sinh xã hội thông qua việc hỗ trợ người dân tiếp cận nguồn vốn giá rẻ để cải thiện điều kiện về chỗ ở là mục tiêu quan trọng, được ưu tiên hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không giải ngân gói 30.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO