Không hạ sốt bằng Ibprofen khi mắc sốt xuất huyết

Đức Trân 10/09/2020 08:10

Ngày 9/9, thông tin từ Trung tâm các bệnh nhiệt đới trẻ em - Bệnh viện Nhi trung ương cho biết, từ đầu năm tới nay, nơi này đã tiếp nhận hơn 60 trẻ nhập viện vì mắc sốt xuất huyết đến điều trị, chủ yếu trẻ mắc trong tháng 8 và tháng 9.

TS Nguyễn Văn Lâm, Giám đốc Trung tâm các bệnh nhiệt đới trẻ em cho biết, hiện tại khoa đang điều trị cho 6-7 trường hợp mắc sốt xuất huyết, dự kiến con số có thể tăng lên trong những ngày tới do đây đang là thời điểm mùa mưa. Điển hình là trường hợp cháu bé mới 5-6 ngày tuổi đã mắc sốt xuất huyết. Nguyên nhân có thể do mẹ mắc sốt xuất huyết sau đó bị muỗi đốt, con muỗi đó lại đốt sang người trẻ khiến trẻ bị mắc bệnh.

Theo TS Lâm, khi trẻ có biểu hiện sốt kèm theo mệt mỏi, chán ăn, phát ban, nguyên tắc đầu tiên các gia đình cần phải xem nguyên nhân sốt của trẻ để tìm cách hạ sốt cho tốt. Do đó, cần đưa trẻ đến cơ sở y tế thăm khám, theo dõi và chẩn đoán bệnh.

TS Lâm lưu ý, hiện nay nhiều bậc phụ huynh cho con hạ sốt chưa đúng cách. Thí dụ như, khi con sốt xuất huyết, tuyệt đối không cho hạ sốt bằng thuốc Ibprofen vì đây là nguyên nhân gây ra tình trạng xuất huyết tiêu hóa phải nhập viện cấp cứu.

“Chúng tôi đã tiếp nhận trường hợp trẻ bị xuất huyết tiêu hóa nặng khi bị sốt xuất huyết, khi vào viện khai thác tiền sử gia đình mới biết, phụ huynh tự ý cho dùng ibuprofen. Vì thế, chúng tôi khuyến cáo tuyệt đối không nên dùng loại thuốc này cho trẻ bị sốt xuất huyết”, TS Lâm cảnh báo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không hạ sốt bằng Ibprofen khi mắc sốt xuất huyết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO