Không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa bắt đầu tràn về

T. Linh 30/11/2022 08:00

Sáng sớm nay (30/11), không khí lạnh đã tiến sát đến vùng biên giới phía Bắc của nước ta. 

Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia: Dự báo trong sáng nay, bộ phận không khí lạnh đã được báo sẽ ảnh hưởng đến khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, khu vực Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ. Gió trong đất liền chuyển hướng Đông Bắc mạnh dần lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

Hôm nay, miền Bắc bắt đầu chuyển rét. Trong đó, phía Tây Bắc Bộ được dự báo nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to; đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trời chuyển rét. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 13-16 độ, có nơi dưới 12 độ. Nhiệt độ cao nhất 23-26 độ, riêng khu Tây Bắc 27-29 độ.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to, riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Trời chuyển rét, vùng núi có nơi rét đậm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 12-15 độ; riêng vùng núi 9-12 độ, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ. Nhiệt độ cao nhất: 23-26 độ, riêng vùng núi 21-24 độ.

Hà Nội nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, đêm có mưa rải rác. Gió đông bắc cấp 3. Trời chuyển rét. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 13-15 độ. Nhiệt độ cao nhất 23-26 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Phía Bắc nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to; phía Nam có mây, ngày có mưa rào rải rác và có nơi có dông, đêm có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Phía Bắc đêm trời rét. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phía Bắc 15-18 độ, phía Nam 19-22 độ. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 25-28 độ, phía Nam 29-31 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông; riêng phía Bắc đêm có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ.

Tây Nguyên có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ, có nơi trên 31 độ

Nam Bộ có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa bắt đầu tràn về

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO