Không khí lạnh ở miền Bắc diễn biến ra sao?

G.Bảo 13/03/2023 08:00

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, đợt không khí lạnh đang diễn ra, nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến 14-17 độ C, khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 11-14 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ C.

Hôm nay, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến miền Bắc. Ảnh minh họa: Sức khỏe và Đời sống.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, từ chiều và tối hôm qua (12/3), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến vùng núi phía Bắc và một số nơi ở khu vực Đông Bắc Bắc Bộ.

Ngoài những cơn mưa trước thời điểm không khí lạnh về, lúc này người dân miền Bắc đã cảm nhận được nhiệt độ đang giảm dần. Trong ngày 13/3, không khí lạnh tiếp tục dồn xuống, trời rét rõ.

Ngày 13/3, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét; khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế trời chuyển rét. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến 14-17 độ, khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 11-14 độ, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ; khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế phổ biến 16-19 độ.

Trên biển: ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 2,0-3,0m, riêng Bắc Biển Đông 3,0-5,0m; biển động mạnh. Từ gần sáng ngày 13/3, vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, khu vực Giữa Biển Đông và vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 2,0-4,0m, biển động mạnh; vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7, sóng biển cao 2,0-3,0m, biển động.

Dự báo chi tiết:

Cảnh báo khả năng xuất hiện thiên tai đi kèm: Sáng 13/3, ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Từ nay đến 14/3, khu vực từ Quảng Bình đến Phú Yên có mưa, mưa rào, cục bộ có mưa vừa, mưa to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khả năng tác động đến môi trường, điều kiện sống, cơ sở hạ tầng, các hoạt động kinh tế - xã hội: Không khí lạnh gây gió mạnh, sóng cao, ảnh hưởng tới các hoạt động trên biển. Mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng.

[Không khí lạnh gây mưa dông ở Bắc Bộ, đề phòng lốc sét, mưa đá]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không khí lạnh ở miền Bắc diễn biến ra sao?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO