Không khí mới ở Bà Rịa-Vũng Tàu

HỮU VINH-MẠNH THÌN 30/09/2021 07:19

Bà Hoàng Thị Lan ở thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) chia sẻ: “Ngoài 50 tuổi nhưng tôi chưa bao giờ có cảm xúc lạ đến vậy. So với hai tháng trước, đường sá đông người đi hơn. Nhiều hàng quán được mở hơn. Hình ảnh những rào chắn, chốt chặn như một nỗi ám ảnh với tôi nay đều đã được tháo dỡ”.

Còn ông Hoàng Hải, Giám đốc doanh nghiệp tư nhân xây dựng Hải Thành, huyện Xuyên Mộc cho biết: “Được mở cửa hoạt động lại khiến ai nấy cũng phấn khởi. Bây giờ phải xác định thích nghi với cuộc sống mới, vừa chống dịch vừa sản xuất kinh doanh. Công việc thì cứ mở lại từ từ, an toàn là trên hết”.

Theo ghi nhận của phóng viên, sau 1 tuần thực hiện Chỉ thị 15 trên toàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (trừ huyện Côn Đảo thực hiện Chỉ thị 19) ở khu vực đô thị, lượng xe cộ và người dân ra đường bắt đầu có xu hướng tăng dần do việc kiểm soát di chuyển được giảm bớt, nhiều địa phương không còn kiểm tra giấy đi đường của người dân.

Ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu cho hay, cánh đây 1 tuần, địa phương đã áp dụng Chỉ thị 15 theo quyết định của tỉnh từ 0h ngày 23/9. Về cơ bản, người dân được phép đi lại trong “vùng xanh”. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn phòng dịch, người lao động trong các doanh nghiệp trên địa bàn cần khai báo với chính quyền xã, phường và có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 không quá 5 ngày để thuận lợi trong việc quản lý. Trường hợp người dân ra khỏi “vùng xanh” thì liên hệ Phòng Quản lý đô thị để được xem xét cấp giấy đi đường theo quy định. Mặc dù TP Vũng Tàu đã thực hiện Chỉ thị 15, nhưng vẫn duy trì 8 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra, vào thành phố và những chốt kiểm soát dịch Covid-19 bảo vệ “vùng xanh” an toàn.

Người dân ở điểm “nóng” thị trấn Long Hải, huyện Long Điền cũng háo hức khi tỉnh ban hành quyết định gỡ bỏ phong tỏa toàn vùng. Ông Nguyễn Văn Thông, thị trấn Long Hải cho biết: “Giãn cách ở yên trong nhà hơn 2 tháng ai nấy cũng cảm thấy bí bách nhưng vì cái chung của cộng đồng, bà con chúng tôi đều chấp hành tốt quy định giãn cách để giữ an toàn cho bản thân và xã hội. Kể cả có được nới lỏng thì chúng tôi cũng vẫn tiếp tục ở trong nhà nếu không có việc cần thiết phải ra ngoài”.

Bí thư Đảng ủy thị trấn Long Hải Ngô Thanh Phúc cho biết, tình hình dịch trên địa bàn thị trấn đã có nhiều chuyển biến, các nguồn lây nhiễm đều đã được khoanh vùng, thu hẹp, số ca mắc Covid-19 giảm mạnh.

Như vậy, qua hơn 2 tháng giãn cách, với các giải pháp đồng bộ, quyết liệt, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã cơ bản kiểm soát được dịch Covid-19. Một số địa phương đã qua nhiều ngày không phát sinh ca nhiễm mới. Đây là thành quả quan trọng, tạo nền tảng để Bà Rịa-Vũng Tàu mở cửa như lộ trình đã đặt ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không khí mới ở Bà Rịa-Vũng Tàu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO