Không khí Ngày bầu cử tràn ngập trên trang cá nhân các nghệ sĩ Việt

Hoàng Minh 23/05/2021 15:12

Trong không khí của Ngày hội toàn dân đi bầu cử, ngày 23/5, các nghệ sĩ Việt đã thực hiện vai trò cử tri cũng để lựa chọn những đại biểu xứng đáng.

Ngay từ sáng sớm 23/5, vợ chồng nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân và diễn viên Chiều Xuân đã tham gia bầu cử tại cụm khu vực bỏ phiếu số 3 (Phường Điện Biên Phủ, Ba Đình, Hà Nội). Đây cũng là lần đi bầu cử đầy kỷ niệm với nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân bởi cách vừa tròn 20 năm ông là đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tây.

“20 năm sau cầm lá phiếu đi bầu với bao bao kỷ niệm và niềm vui. Ôi thời gian trôi đi nhanh quá!” nhạc sĩ bày tỏ.

Được biết, cố nhạc sĩ Đỗ Nhuận (bố của nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân) cũng tác giả của ca khúc nổi tiếng “Ngày Quốc hội”. Với giai điệu hùng tráng, hừng hực khí thế cách mạng yêu nước, ca khúc đã góp phần tạo nên không khí ngày hội Bầu cử toàn dân, thôi thúc quốc dân đồng bào suốt từ Bắc vào Nam đi bỏ phiếu, xây dựng nền dân chủ cộng hòa.

Khi được hỏi về ca khúc “Ngày Quốc hội”, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân cho biết, trước năm 1945 nền tân nhạc Việt Nam bắt đầu có, nhưng khi cách mạng bùng nổ thì đã có một hình thức âm nhạc mới xuất hiện đó chính là thể loại ca khúc hành khúc.

Trong trào lưu chung như thế thì bài hát “Ngày Quốc hội” của nhạc sĩ Đỗ Nhuận có mục đích rõ ràng là một bản hành khúc để cổ động và giúp đồng bào hiểu rõ hơn về Quốc hội đầu tiên của Việt Nam, và bài hát đã có tác dụng rất rõ ràng. Vì bài hát có tính chất quần chúng, và hướng tới quần chúng cho nên rất dễ hát, cấu trúc rất gọn gàng đúng như bản hành khúc, và chính sự rõ ràng từ nội dung cho đến âm nhạc nên bài hát được phổ biến rất nhanh…

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân thực hiện quyền và nghĩa vụ đi bầu cử.

Cũng trong sáng cùng ngày, vợ chồng NSND Lan Hương và NSƯT Đỗ Kỷ cũng đã tham gia bầu cử thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

NSND Lan Hương chia sẻ: Ra điểm bỏ phiếu vui lắm, ai cũng ăn diện đi bầu cử. Tôi còn chở mẹ tới điểm bỏ phiếu. Cụ năm nay 88 tuổi rồi, không biết còn được mấy lần bỏ phiếu nữa. Bố mẹ tôi nghiên cứu kỹ lắm, làm gương cho con cháu. Bà cụ chuẩn bị sẵn tờ giấy ghi danh sách những người bà muốn bầu. Ra tới điểm bỏ phiếu bà liền lúi húi mở ra nhìn yêu lắm.

NSND Lan Hương cũng cho biết thêm, tiêu chí lựa chọn các ứng cử viên dựa trên danh sách phường cung cấp và đã đọc kỹ lí lịch, nhiệm vụ và chọn người có uy tín. Bản thân chị chọn người có tiếng nói, ủng hộ người mình đặt lòng tin vào.

Vợ chồng NSND Lan Hương và NSƯT Đỗ Kỷ bỏ phiếu.

Trên trang cá nhân của mình, NSƯT Xuân Bắc cũng đã chia sẻ hình ảnh cùng các con tham gia đi bầu cử.

NSƯT Xuân Bắc chia sẻ: Các con hôm nay dậy sớm để đi bầu cử cùng bố!!! Sướng nhất là trên xe mình đc nói chuyện với thế hệ tương lai về ý nghĩa bầu cử. Nói chuyện về bầu cử xưa và nay. Nói về cái tích cực, tiến bộ của tổ chức bầu cử. Nói về cả những hạn chế cần khắc phục trong bầu cử( theo qua điểm của bố) và quan trọng hơn cả là sự tự hào, quyền và nghĩa vụ của chính các công dân tương lai. Hãy cố gắng lên các con. Hãy làm thật tốt để xây dựng Việt Nam hùng mạnh. Nét căng !!!

NSƯT Xuân Bắc cùng 2 con đến địa điểm bầu cử.

Không chỉ các nghệ sĩ “lão làng”, các nghệ sĩ trẻ cũng rất hồ hời thực hiện quyền và nghĩa vụ bầu của mình.

Tham gia bầu cử từ rất sởm, trên trang cá nhân, diễn viên Duy Nam bày tỏ: Ngày hội của nhân dân. Mình dậy sớm rồi đi bầu cử, những biện pháp phòng dịch được thực hiện rất tốt, mọi người xếp ghế cách nhau 1m, sát khuẩn và khai báo y tế cẩn thận trước khi bỏ phiếu. Từ bác cựu chiến binh, cô giáo viên, hay anh thợ nghề, cả các em sinh viên... những ánh mắt hân hoan phấn khởi cùng nhau bình bầu cho người có đức, có tài!

Diễn viên Duy Nam

Còn với diễn viên Trung "Ruồi" vì lý do khách quan nên không thể bầu cử nơi ở đăng ký hộ khẩu. Tuy nhiên, diễn viên Trung "Ruồi" bày tỏ rất hồ hởi khi được thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

Diễn viên cũng chia sẻ: Do điều kiện không cho phép nên hai vợ chồng Trung không thể tham gia bầu cử ở nơi đăng ký hộ khẩu. Nhưng để thực hiện quyền công dân, hy vọng tìm ra những đại biểu tài đức vẹn toàn, hai vợ chồng vẫn cố gắng tham gia vào ngày hội toàn dân này. Vợ Trung đang ở Yên Bái nhưng từ sáng sớm đi bầu cử ở địa phương. Còn Trung đi bầu cử ngay điểm bầu cử gần nơi đang ở. Dù bầu cử ở đâu thì chúng mình cũng rất vui vì đã hoàn thành được quyền lợi và nghĩa vụ của công dân, chính là quyền lợi của chính gia đình mình.

Diễn viên Trung Ruồi.

Mặc dù đang ở Mỹ, không thể trực tiếp tham gia bầu cử, hoa hậu Khánh Vân cũng bày tỏ trên trang cá nhân của mình: Hôm nay là ngày hội toàn dân 23/5, ngày Bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XV và bầu cử Đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Là một công dân Việt Nam Vân cảm thấy rất tự hào và xúc động, Cả nhà mình đã bỏ phiếu chưa ạ? Hiện tại Vân vẫn còn ở Mỹ, nhưng trái tim Vân vẫn luôn hướng về Việt Nam thân yêu, Vân luôn hi vọng cuộc bầu cử sẽ diễn ra thành công tốt đẹp và cả nhà hãy luôn tuân thủ các biện pháp an toàn phòng chống dịch Covid-19, cũng như giữ gìn sức khoẻ cho bản thân, gia đình và cộng đồng nhé!

Hoa hậu Khánh Vân.

Cũng trong sáng ngày 23/5, nhiều nghệ sĩ cũng đã chia sẻ hình ảnh tham gia bầu cử trên cá nhân.

Diễn viên Minh Tiệp.
MC Phí Linh.
NSND Thu Quế.
Thành viên nhóm 1977 Vlog.
Ca sĩ Tóc Tiên và chồng - nhà sản xuất Hoàng Toulive.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không khí Ngày bầu cử tràn ngập trên trang cá nhân các nghệ sĩ Việt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO