Không khởi tố vụ án, không xử phạt cô gái 'bỏ bom' 150 mâm cỗ cưới

10/11/2020 15:51

Cơ quan công an xem xét không có dấu hiệu hình sự trong vụ nhà hàng T.P. bị "bỏ bom" 150 mâm cỗ cưới; đồng thời cũng không ra quyết định khởi tố hay xử phạt hành chính cô gái này.

Cà Thị Út là người đã "bỏ bom" 150 mâm cỗ cưới.

Sáng ngày 10/11, trao đổi với phóng viên, Thượng tá Vũ Xuân Dương, Trưởng công an TP Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) cho biết, sau khi tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc Cà Thị Út (24 tuổi, ở xã Pá Khoang, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) "bùng" tiền gà, giò... và còn "bỏ bom" 150 mâm cỗ cưới, gây thiệt hại lớn cho một nhà hàng ở phường Mường Thanh, đến nay cơ quan công an đã làm theo đúng quy trình tố giác tội phạm và ra quyết định không khởi tố vụ án. Út cũng không bị xử phạt hành chính.

"Sau quá trình điều tra, làm rõ giải quyết vụ việc theo quy trình tố giác tội phạm, cơ quan công an nhận thấy không có dấu hiệu hình sự trong vụ việc này... nên chúng tôi đã không ra quyết định khởi tố, đồng thời cô Út cũng không bị xử phạt hành chính. Nhận thấy đây là vấn đề liên quan đến việc tranh chấp dân sự, nên chúng tôi đã hướng dẫn nạn nhân, cụ thể là chủ nhà hàng T.P. làm các thủ tục để kiện cô Út ra tòa", Thượng tá Vũ Xuân Dương thông tin.

Theo cơ quan chức năng, khi bị triệu tập về cơ quan công an, Cà Thị Út khai nhận, do thường xuyên qua lại quán T.P. ăn nhậu nên quen biết anh Vũ Thế L. (chủ nhà hàng). Để “đánh bóng” tên tuổi, Út khoe là đang công tác tại một cơ quan nhà nước trên địa bàn. Thấy anh L. tin tưởng nên Út đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản.

Khoảng tháng 8/2020, Út đặt anh L. làm 7 mâm cơm (trị giá 7 triệu đồng) để tiếp khách cơ quan và yêu cầu anh L. chuyển đến địa chỉ do Út cung cấp. 7 mâm cỗ này Út nợ chưa trả tiền.

Khi anh Vũ Thế L. gọi điện đòi khoản nợ trên, do không có tiền trả và muốn anh L. tin tưởng nên Út nói dối là sau này sẽ tổ chức đám cưới tại nhà hàng của anh rồi trả một thể.

Ngày 22/9, Út gọi điện thoại cho anh L. yêu cầu cung cấp 156kg gà sống, 40kg giò, 180 hộp mía (trị giá gần 23 triệu đồng) để tổ chức báo hỷ tại nhà gái. Đồng thời Út đặt anh L. dựng phông, rạp và 150 mâm cỗ cưới tại nhà hàng của anh.

Theo hợp đồng miệng giữa đôi bên, từ ngày 24 - 26/9, anh L. đã chuyển đủ số thực phẩm trên cho Út; ngày 30/9 chuẩn bị đầy đủ 150 mâm cỗ cưới theo yêu cầu.

Toàn bộ số tiền hàng Út chưa thanh toán cho anh L.

Sau khi xảy ra sự việc, Cà Thị Út tắt điện thoại không liên lạc được, bỏ trốn khỏi địa bàn sinh sống nên cơ quan công an đã phải cử lực lượng tìm kiếm.

Đến ngày 1/10, Công an TP Điện Biên Phủ phối hợp với Công an phường Mường Thanh đã tìm thấy Cà Thị Út vào lúc 18h tại khu vực gần biên giới ở xã Thanh Luông, huyện Điện Biên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không khởi tố vụ án, không xử phạt cô gái 'bỏ bom' 150 mâm cỗ cưới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO