Không kiểm tra, đánh giá trực tuyến với học sinh lớp 1, lớp 2

Dung Hòa 11/11/2021 08:02

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) vừa tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến với 63 Sở GDĐT.

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Hữu Độ đã yêu cầu với lớp 1, lớp 2, các trường cố gắng không kiểm tra, đánh giá trực tuyến, mà thực hiện bằng các hình thức khác phù hợp.

Trong kế hoạch thời gian năm học 2021-2022, thời điểm này đang ở tuần 10 trong số 18 tuần thực học của học kỳ I. Việc chuẩn bị kỹ lưỡng các phương án tổ chức dạy học ứng phó với từng cấp độ của dịch đã giúp các nhà trường sẵn sàng chuyển trạng thái từ trực tiếp sang trực tuyến hay ngược lại, hoặc phối hợp cả dạy học trực tuyến và trực tiếp.

Theo nhận định của Bộ GDĐT, các địa phương đều nỗ lực bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, hoàn thành chương trình theo kế hoạch và kiên trì mục tiêu chất lượng. Việc triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022 thể hiện rõ tinh thần chủ động, linh hoạt thích ứng trong điều kiện mới.

Để hoàn thành nhiệm vụ năm học, lãnh đạo Bộ GDĐT yêu cầu các địa phương đặt lên hàng đầu là bảo đảm an toàn sức khỏe cho học sinh, giáo viên. Các sở GDĐT cần tiếp tục đề xuất lãnh đạo tỉnh, thành phố quan tâm tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi; xây dựng bộ tiêu chí an toàn trường học cho các nhà trường, bảo đảm đủ các điều kiện mới đưa học sinh đến trường…

Riêng vấn đề kiểm tra, đánh giá, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ yêu cầu, các địa phương nghiên cứu kỹ Thông tư số 09 “Quy định về quản lý và tổ chức dạy học trực tuyến trong cơ sở giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục thường xuyên”. Với lớp 1, lớp 2, các trường cố gắng không kiểm tra, đánh giá trực tuyến, mà thực hiện bằng các hình thức khác phù hợp. Vụ Giáo dục tiểu học (Bộ GDĐT) sẽ có hướng dẫn cụ thể với tinh thần tạo thuận lợi nhất cho học sinh. Bên cạnh đó, các địa phương cần chuẩn bị đội ngũ giáo viên đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu và đạt chuẩn về chất lượng, bố trí đủ giáo viên để dạy lớp 3, lớp 7, lớp 10 năm học 2022-2023; mua sắm thiết bị bảo đảm yêu cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không kiểm tra, đánh giá trực tuyến với học sinh lớp 1, lớp 2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO