Không thể cách ly ngay du khách từ Đà Nẵng đến sân bay Cần Thơ

Quốc Trung 27/07/2020 19:37

Do những chuyến bay từ Đà Nẵng về Cần Thơ chưa xác định được hành khách có nhiễm hay không, nên không thể cách ly tập trung. Toàn bộ hành khách được về địa phương theo dõi, sau khi có kết quả xét nghiệm nếu hành khách nào dương tính sẽ báo về địa phương cách ly tập trung.

Ngày 27/7, Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ đón 4 chuyến bay đưa 507 hành khách từ Đà Nẵng về Cần Thơ, tất cả các hành khách đều phải thực hiện các thủ tục khai báo y tế, kiểm tra sức khoẻ, lấy mẫu máu xét nghiệm và cung cấp thông tin địa chỉ cho lực lượng chức năng tại sân bay. Sau đó toàn bộ hành khách tự cách ly tại nhà theo quy định.

Hành khách từ Đà Nẵng sau khi đáp sân bay Cần Thơ phải thực hiện nghiêm việc khai báo y tế

Thông tin từ Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Cần Thơ, do lưu lượng hành khách khá đông Cần Thơ đã phải huy động nhiều lực lượng như Trung tâm y tế quận Bình Thuỷ, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi TP Cần Thơ, Bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ cùng Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ bảo đảm thực hiện nghiêm công tác phòng dịch.

Chia sẻ với Đại Đoàn Kết Online, Bác sĩ CK1, Trần Văn Tuấn Trưởng khoa Phòng chống bệnh truyền nhiễm, kiểm dịch y tế Quốc tế cho biết thêm: Tất cả các chuyến bay từ Đà Nẵng về Cần Thơ hành khách phải thực hiện nghĩa vụ bắt buộc là khai báo y tế, đo thân nhiệt và lấy mẫu máu xét nghiệm để tìm ra nguồn bệnh có thể lâu lan trong cộng đồng, sau đó chúng tôi sẽ lập danh sách các hành khách này nắm địa chỉ cụ thể từng người. Những hành khách này sẽ được trở về từ địa phương theo dõi 14 ngày, trong thời gian này chúng tôi sẽ trả kết quả két nghiệm này về cho từng địa phương để theo dõi.

Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm các hành khách về từ Đà Nẵng

Tuy nhiên ông Trần Văn Tuấn cũng không khỏi lo lắng, những chuyến bay từ Đà Nẵng về Cần Thơ chưa xác định được hành khách có nhiễm hay không, do đó buộc phải cho số hành khách này về địa phương theo dõi. Sau khi có kết quả xét nghiệm nếu hành khách nào dương tính chúng tôi sẽ báo về địa phương của hành khách đó và cách ly theo quy định....

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không thể cách ly ngay du khách từ Đà Nẵng đến sân bay Cần Thơ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO