Không thể cản Mbappe - ngôi sao trẻ sinh ra để phá những kỷ lục

Hải Phong 27/11/2022 11:09

Với cú đúp vào lưới Đan Mạch tối 26/11, đưa tuyển Pháp vào thẳng vòng 1/16 sớm trước một vòng đấu, Kylian Mbappe tiếp tục tạo hàng loạt kỷ lục.

“Vua kỷ lục” gọi tên Mbappe

Tiền đạo mũi nhọn của tuyển Pháp vừa cân bằng kỷ lục ghi nhiều bàn nhất tại World Cup trước 24 tuổi của "Vua bóng đá" Pele, điều không ai làm được hơn 50 năm qua. Anh chuẩn bị kỷ niệm sinh nhật tuổi 24 vào ngày 24/12 tới. Với phong độ hiện tại và việc Pháp ít nhất còn 2 trận phía trước, Mbappe có thể độc chiếm ngôi đầu, thậm chí phá sâu kỷ lục kể trên.

Mbappe đang trên đường xô đổ những kỷ lục ở tuổi 23. Ảnh: Getty

Không những vậy, ở tuổi 23, Mbappe cũng ghi dấu với bàn thắng thứ 7 sau 2 kỳ World Cup, ngang ngửa những đàn anh như Neymar, Harry Kane (6 bàn), Messi hay Ronaldo (cùng 8 bàn). Việc Mbappe sớm vượt qua những thần tượng từ nhỏ chỉ còn là vấn đề thời gian.

Trong màu áo ĐT Pháp, Mbappe đá 61 trận, ghi 31 bàn, đạt hiệu suất đáng gờm 0,51 bàn/trận. Trong danh sách những tuyển thủ Pháp ghi nhiều bàn nhất, tiền đạo 23 tuổi có thành tích ngang huyền thoại Zinedine Zidane, chỉ kém David Trezeguet (34 bàn), Karim Benzema (37), Michel Platini (41), Antoine Griezmann (42), Thierry Henry và Olivier Giroud (51).

Ở tuổi 23, Mbappe đang trên đường trở thành ngôi sao lịch sử của bóng đá thế giới, thể hiện sự thống trị không kém gì Messi và Ronaldo trong quá khứ. Nếu Pháp bảo vệ thành công chức vô địch World Cup, vị thế lịch sử của Mbappe sẽ càng được nâng tầm.

Điều đáng nói là thành tích và phong độ của Mbappe được các bậc tiền bối công nhận, thậm chí nhìn nhận anh như tấm gương cho các cầu thủ khác noi theo.

David Trezeguet - cựu tuyển thủ Pháp chơi ở vị trí tiền đạo - cho biết: "Mbappe là một siêu sao đặc biệt. Cậu ấy còn rất trẻ, nhưng đã có kinh nghiệm đáng kinh ngạc ở CLB và đội tuyển quốc gia. Đây là hình mẫu cầu thủ lý tưởng, xuất sắc toàn diện. Tốc độ, chiến thuật, kỹ thuật và khả năng ghi bàn của cậu ấy đều hoàn hảo".

Không dễ để nhận lời khen như vậy từ một tiền đạo huyền thoại. Trezeguet, khi còn thi đấu, đã ghi 34 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia và giúp đội giành chức vô địch EURO, World Cup. Ở cấp độ CLB, Trezeguet cũng 1 lần giành Chiếc giày vàng Serie A và được chọn vào Đội hình tiêu biểu UEFA.

Theo thống kê, Mbappe đã ghi 50 bàn sau 50 trận cho câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia trong năm nay, giúp anh trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được hơn 50 bàn mùa này (43 bàn sau 42 trận cho Paris Saint-Germain, 7 bàn sau 8 trận cho ĐT Pháp).

“Song sát” Mbappe - Griezmann

Đằng sau thành công của một người đàn ông (trên sân bóng) luôn có bóng dáng của một… đồng đội tốt. Antoine Griezmann chính là trợ thủ đắc lực cho Mbappe tỏa sáng.

Sau chiến thắng trước Đan Mạch, tuyển Pháp cuối cùng đã phá bỏ được lời nguyền bị loại ngay từ vòng bảng vốn ám ảnh các nhà đương kim vô địch World Cup gần đây. Ngoài Mbappe lập cú đúp, người hùng lớn nhất của “Les Bleus” chắc chắn là Griezmann.

Sau khi Christensen gỡ hòa cho Đan Mạch, chính Griezmann là người “dọn cỗ” với đường kiến ​​tạo để Mbappe ghi bàn ấn định tỷ số 2-1. Ngoài tình huống này, Griezmann đã tạo ra tổng cộng 3 cơ hội ngon ăn trong cả trận. Thống kê cho thấy sau 2 trận vòng bảng World Cup 2022, anh có tới 9 lần tạo cơ hội cho các đồng đội lập công.

“Song sát” Mbappe (ghi bàn) - Griezmann (kiến tạo). Ảnh: Getty

Ngoài nhiệm vụ tấn công, Griezmann hầu như có mặt khắp các điểm nóng trên sân. Anh liên tục lui về hỗ trợ hàng phòng ngự, chơi pressing từ xa, và được ví như “cỗ máy” kết hợp giữa Pogba - Kante.

Những năm qua, Griezmann mất hút khi chuyển sang Barcelona. ​​Sau khi trở lại Atletico Madrid, anh vẫn chưa tìm lại được phong độ sắc bén vì chỉ được Simeone cho vào sân khoảng 29 phút cuối trận (nhằm mục đích không phải trả Barca 40 triệu euro cho điều khoản đã ký). Nhưng ở tuyển Pháp, Griezmann vẫn là cái tên không thể thay thế.

Với những chân sút xuất sắc như Mbappe, Giroud, khả năng chuyền bóng đỉnh cao của Griezmann mới được phô diễn trọn vẹn. Kịch bản đơn giản: Griezmann kiến tạo, Mbappe ghi bàn có lẽ sẽ còn tiếp diễn nhiều hơn trong các trận đấu tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không thể cản Mbappe - ngôi sao trẻ sinh ra để phá những kỷ lục

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO