Không tiêm vaccine Covid-19, người dân phải viết cam kết

Minh Thư 15/09/2021 17:57

UBND Phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội vừa ban hành văn bản về việc tiếp tục thực hiện tiêm vaccine Covid-19 cho người dân, đồng thời yêu cầu người dân ký cam kết nếu từ chối tiêm chủng và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu là nguyên nhân làm lây lan dịch bệnh.

Cụ thể, trong văn bản số 740 của UBND phường Hoàng Liệt về việc tiếp tục thực hiện tiêm vaccine Covid-19 cho người dân, ngoài việc "yêu cầu toàn bộ người dân đang cư trú trên địa bàn từ 18 tuổi trở lên chưa thực hiện tiêm mũi 1 vaccine phòng Covid-19 khẩn trương đến điểm tiêm vaccine phòng Covid-19 để thực hiện tiêm chủng", trong văn bản còn nêu rõ: "Đối với những trường hợp trong độ tuổi nhưng từ chối tiêm chủng, yêu cầu người dân ký cam kết với UBND phường về việc không thực hiện tiêm chủng, nêu rõ lý do và cam kết chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật nếu là nguyên nhân làm lây lan dịch bệnh trong cộng đồng". Sau khi văn bản được ban hành đã gây chú ý trong dư luận.

UBND Phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội ban hành văn bản về việc tiếp tục thực hiện tiêm vaccine Covid-19 cho người dân, đồng thời yêu cầu người dân ký cam kết nếu từ chối tiêm chủng và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu là nguyên nhân làm lây lan dịch bệnh.

Liên quan đến vấn đề này, ông Tạ Văn Hải, Phó Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt cho biết, việc ra thông báo này để tuyên truyền người dân biết và đến thực hiện tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19. Về việc yêu cầu cam kết, mục đích của phường là nắm bắt lý do vì sao người dân không tiêm. Đến nay chưa có thống kê về số lượng người dân ký vào bản cam kết về việc từ chối tiêm vaccine nên chưa thể thông tin cụ thể.

Được biết, Hoàng Liệt là phường có số dân đông nhất TP Hà Nội với hơn 90.000 nhân khẩu. Diện tích của phường này khoảng 4,85 km², gần bằng diện tích của quận trung tâm Hoàn Kiếm. Trong ngày đầu tiên triển khai lấy mẫu xét nghiệm và tiêm, phường Hoàng Liệt đã thực hiện cho khoảng 2.000 người dân trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không tiêm vaccine Covid-19, người dân phải viết cam kết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO