Không tổ chức khai hội, chùa Tam Chúc vẫn đông kín khách du xuân

HÀ AN 15/02/2021 16:03

Bất chấp việc liên tục phát hiện các ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng, trong ngày Mùng 3 Tết Tân Sửu có hàng nghìn du khách du xuân vãn cảnh chùa Tam Chúc.

Người dân du xuân vãn cảnh chùa Tam Chúc. Ảnh: Hà An.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, một loạt những lễ hội lớn trong cả nước như khai hội chùa Hương, khai hội chùa Bái Đính, khai hội xuân Yên Tử, lễ hội Gióng, khai ấn đền Trần và khai hội chùa Tam Chúc… được cơ quan chức năng tuyên bố hủy tổ chức, hoặc không tổ chức khai hội.

Nhân viên chùa Tam Chúc đứng phân làn xe.

Còn như tỉnh Bắc Ninh, ngoài việc hủy tất cả các lễ hội thì còn tạm ngừng hoạt động các nghi lễ tôn giáo tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự trên địa bàn toàn tỉnh.

Chiều Mùng 3 Tết, chùa Tam Chúc có rất đông du khách.

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết, trong ngày mùng 3 Tết Nguyên đán Tân Sửu, khách thập phương từ khắp nơi đổ về chùa Tam Chúc (nằm ở thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) vãn cảnh du xuân đầu năm.

Hàng đoàn khách dài.

Hàng đoàn người dài đeo khẩu trang, nối đuôi nhau, xếp hàng chờ tới lượt mua vé thăm quan. Bãi trông giữ xe là bãi đất rộng được san gạt vội, nhưng cũng ken cứng, gần như không còn một khoảng trống. Trong khi các nhân viên, bảo vệ vội vàng, tất tả, làm việc hết công năng.

Ngay lối dẫn vào cổng chùa.

Trước cảnh tượng trên, cô Nguyễn Thị Tuyết, một người dân sinh sống trên địa bàn thị trấn Ba Sao lo lắng cho hay: không phải vô cớ mà chính quyền không tổ chức khai hội chùa Tam Chúc. Song việc không tổ chức khai hội nhưng vẫn mở cửa đón khách tới du xuân thì cũng chẳng khác nào khuyến khích tới chùa. Và trước nguy cơ dịch lan rộng, có diễn biến phức tạp như hiện nay thì chùa Tam Chúc nên đóng cửa, dừng đón khách, tụ tập đông người.

Bãi trông giữ xe đông kín.

Còn theo chị Phạm Hà Phương (35 tuổi, ở xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội) cho biết: “Chiều Mồng 3 Tết, tôi có việc đi ngang chùa Tam Chúc, thú thật là tôi không tin nổi vào mắt mình, người xe như nêm. Có người thì đeo khẩu trang, có người không, nhưng cũng chẳng biết được thế nào đâu. Theo quan điểm của tôi, để thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch, cách ly y tế theo hướng dẫn của Bộ Y tế, chùa Tam Chúc không nên mở cửa cho khách tới chùa du xuân. Hãy học tập Bắc Ninh, nên lập các chốt, ngăn người dân đến làm lễ tại chùa”.

Mùng 3 Tết, chùa Tam chúc có rất đông du khách.

Trước đó, ngày 12/2, tức Mùng 1 Tết, TP. Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) ra văn bản hoả tốc về việc thành lập các chốt, không để người dân đến làm lễ tại các điểm di tích trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không tổ chức khai hội, chùa Tam Chúc vẫn đông kín khách du xuân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO