Không yêu cầu xét nghiệm Covid-19 với người Việt từ Ukraine trở về

Hoàng Chiến 07/03/2022 11:20

Sở Y tế Hà Nội vừa có văn bản nhất trí với yêu người Việt từ Ukraine không cần xét nghiệm Covid-19 trước khi lên các phương tiện vận chuyển về Việt Nam nhập cảnh tại Hà Nội.

Cụ thể, trong văn bản số 1059/SYT-NVY ngày 6/3/2022 gửi Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao về việc phòng chống dịch Covid-19 cho công dân Việt Nam và thân nhân từ Ukraine về nước, Sở Y tế Hà Nội nêu rõ:

Việc bảo hộ, đưa người Việt Nam (cùng thân nhân) cư trú tại Ukraine về nước trên cơ sở nguyện vọng trong bối cảnh đang có chiến sự tại quốc gia này là việc làm nhân đạo, khẩn cấp và ưu tiên.

Ảnh minh hoạ.

Do vậy, để đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19 đối với người nhập cảnh đi trên các chuyến bay sơ tán người Việt và thành viên gia đình tại Ukraine (do cơ quan có thẩm quyền phê duyệt), Sở Y tế nhất trí việc không yêu cầu xét nghiệm SARS-CoV-2 và có xác nhận đã tiêm chủng vaccine phòng chống Covid-19 hoặc đã khỏi Covid-19 trước khi lên các phương tiện vận chuyển về Việt Nam nhập cảnh tại Hà Nội.

Tuy nhiên, người nhập cảnh phải thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế trong suốt quá trình di chuyển và các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại công văn số 10688/BYT-MT ngày 16/12/2021 về việc phòng, chống dịch Covid-19 đối với người nhập cảnh.

Sở Y tế Hà Nội cũng đề nghị Cục Lãnh sự thông báo cho các công dân Việt Nam và thân nhân sơ tán về nước từ Ukraine chủ động liên hệ với y tế địa phương nơi lưu trú để thực hiện theo dõi và xét nghiệm SARS-CoV-2 theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không yêu cầu xét nghiệm Covid-19 với người Việt từ Ukraine trở về

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO