Khu công nghệ cao Hòa Lạc: Hoàn thiện hạ tầng để thu hút nhà đầu tư

N.Khánh 11/07/2020 00:00

“Phải tiếp tục đầu tư cho hoàn thiện và chăm chút về hạ tầng để nhìn vào là các nhà đầu tư đã muốn đến”- đó là ý kiến của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ tại cuộc làm việc tại Khu công nghệ cao (CNC) Hoà Lạc sáng 10/7.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, thời gian qua, TP đã phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc trên 5 lĩnh vực như: Xúc tiến kêu gọi đầu tư trong và ngoài nước vào Khu CNC; phối hợp trong xử lý thủ tục cấp phép đầu tư; tham gia vào quá trình đàm phán với Ban Quản lý Khu CNC trong hỗ trợ đầu tư phát triển (TP sẵn sàng hỗ trợ đào tạo công nhân khi vào làm việc tại đây).

Ngoài ra, thời gian qua, TP cũng hỗ trợ chỉ đạo huyện Thạch Thất và Quốc Oai trong việc bồi thường giải phóng mặt bằng, xây dựng khu tái định cư. Tuy nhiên, theo quy định, triển khai việc này sử dụng nguốn vốn Trung ương nhưng hiện đang bị chậm.

Giải đáp một số kiến nghị của Khu CNC Hòa Lạc ông Chung cho rằng, trước mắt có thể đấu nối để cấp nước sạch ngay. Phần hạ tầng cấp nước đã được đầu tư sau kiểm toán và báo cáo Thủ tướng Chính phủ có thể vẫn là tài sản của Ban Quản lý Khu hoặc chuyển về Công ty nước sạch Hà Nội để quản lý.

Về bố trí các tuyến xe buýt, Chủ tịch UBND TP nêu rõ, Hà Nội sẵn sàng hỗ trợ trong việc bố trí thêm các tuyến buýt đưa đón công nhân của Khu CNC, tuy nhiên, Ban Quản lý cần xác định rõ những tuyến đi, đến của công nhân để TP triển khai đảm bảo hiệu quả.

Kết luận cuộc làm việc, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ nhấn mạnh, Hà Nội là Thủ đô, trung tâm chính trị - hành chính quốc gia nên lĩnh vực khoa học công nghệ luôn được TP quan tâm và đặt mục tiêu phải là trung tâm khoa học công nghệ lớn của cả nước, khu vực cũng như của thế giới.

“Chúng ta có tổ lớn như này chắc chắn phải tiếp tục đầu tư cho hoàn thiện và chăm chút về hạ tầng để nhìn vào là các nhà đầu tư đã muốn đến”, ông Huệ nhấn mạnh.

Theo ông Vương Đình Huệ, Khu CNC Hòa Lạc hiện đã hội đủ các yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”. Đặc biệt, Thủ tướng Chính phủ vừa mới phê duyệt Quy hoạch đô thị vệ tinh Hòa Lạc là 1 trong 5 đô thị vệ tinh đầu tiên của Hà Nội được phê duyệt quy hoạch 1/10.000 và Khu CNC Hòa Lạc là phần lõi. Bên cạnh đó, kết nối giao thông với nội đô lịch sử cũng rất thuận lợi bởi ngoài Đại lộ Thăng Long, tới đây TP còn đầu tư dự án đường sắt đô thị để kết nối.

Từ đó, Bí thư Thành ủy yêu cầu, Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc phải xác định thời cơ và tranh thủ sự đầu tư của Trung ương, TP để phát triển mạnh hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khu công nghệ cao Hòa Lạc: Hoàn thiện hạ tầng để thu hút nhà đầu tư

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO