Khu dân cư Tam Anh Nam (Quảng Nam): Vì sao người dân đòi sổ đỏ?

Tấn Thành 21/02/2023 06:58

Những ngày qua, hàng chục người dân đã tập trung đến trước trụ sở của Công ty CP Đầu tư Bất động sản Vgroup để đòi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) mà họ mua tại dự án Khu dân cư Tam Anh Nam, ở xã Tam Anh Nam, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Vậy do đâu dẫn đến sự việc này?

Quy hoạch khu dân cư Tam Anh Nam.

Đại diện những người đi đòi sổ đỏ cho biết, cách đây vài năm họ mua những lô đất thuộc dự án Khu dân cư (KDC) Tam Anh Nam, do Công ty TNHH Phú Long (Công ty Phú Long) làm chủ đầu tư thông qua việc ký hợp đồng với Công ty CP Đầu tư Bất động sản Vgroup (VGROUP), thế nhưng đến nay vẫn chưa được bàn giao sổ đỏ như đã thỏa thuận về điều khoản đã ký trong hợp đồng.

Ông Trương Thanh Vũ - Giám đốc VGROUP cho biết, từ ngày 7/10/2020, nhóm 5 nhà đầu tư đã ký thỏa thuận hợp tác về việc thống nhất cùng góp vốn để mua sỉ 105 lô đất thuộc dự án KDC Tam Anh Nam của chủ đầu tư là Công ty Phú Long, tỷ lệ góp vốn chia đều 20% vốn góp/người, tương ứng 21.000.000.000 đồng/người; thống nhất cử ông Trương Đình Đức (người đại diện pháp luật của Công ty CP Thương mại Dịch vụ Văn hóa Sự kiện Việt D.A.C) làm đại diện và thay mặt các cổ đông ký hợp đồng mua bán với chủ đầu tư là Công ty Phú Long; đồng thời cử ông Trương Thanh Vũ chịu trách nhiệm phân phối số lô đất đã mua của Công ty Phú Long.

Sau đó Công ty CP Thương mại Dịch vụ Văn hóa Sự kiện Việt D.A.C (Công ty D.A.C) đã để ông Vũ lần lượt thanh toán giá trị của 77 lô đất với số tiền hơn 73 tỷ đồng. Hiện tại, đã có 19/77 lô đất đã hoàn tất chuyển nhượng, sang tên cho khách hàng, nhưng Công ty Phú Long chỉ mới bàn giao 4 sổ đỏ cho khách hàng và vẫn đang giữ 15 sổ đỏ không thực hiện bàn giao cho khách hàng.

Trao đổi với chúng tôi về nội dung trên, ông Nguyễn Văn Thân - Giám đốc Công ty Phú Long cho rằng, người dân đòi quyền lợi sổ đỏ là đúng, vì họ bỏ tiền ra mua đất mà không nhận được sổ đỏ, nhưng Công ty Phú Long không bán trực tiếp, không ký bất kỳ hợp đồng mua bán đất với những người này, không thu, nhận tiền từ những khách hàng này nên người dân kêu tên Công ty Phú Long là hoàn toàn không đúng.

Cụ thể, những người dân mua đất qua VGROUP mà công ty này không có bất kỳ hợp đồng mua bán bất động sản nào với Công ty Phú Long. Công ty Phú Long chỉ ký duy nhất hợp đồng số 17/HĐMB/PL-D.A.C ngày 7/10/2020 với Công ty D.A.C về việc mua bán 105 lô đất nền ở KDC Tam Anh Nam, còn VGROUP và D.A.C thỏa thuận làm ăn với nhau không liên quan đến Công ty Phú Long.

“Đó là việc nội bộ của các bên, không có sự tham gia, thống nhất của Công ty Phú Long. Chúng tôi chỉ ký hợp đồng với Công ty D.A.C nên việc giao sổ đỏ, Công ty Phú Long phải thông qua Công ty D.A.C. Thế nhưng Công ty D.A.C thanh toán không đúng với tiến độ của hợp đồng. Thời gian hết hạn hợp đồng là ngày 7/2/2021, Công ty Phú Long tiếp tục gia hạn thời gian thực hiện hợp đồng nhưng phía Công ty D.A.C vẫn không thực hiện đúng theo cam kết” - ông Thân nói.

Theo ông Thân, tính đến hết ngày 7/2/2021, Công ty D.A.C mới thanh toán được 49% tổng số tiền theo hợp đồng và đến ngày 29/5/2021 Công ty D.A.C chuyển tiếp số tiền 75.695.912.820 đồng, còn nợ 29.304.087.180 đồng. “Họ mới thanh toán được khoảng 72,1% còn lại 27,9% chưa thanh toán mà theo cam kết hợp đồng thì phải thanh toán đủ 100% mới giao sổ đỏ” - ông Thân lý giải.

Liên quan đến việc 15 sổ đỏ mà Công ty Phú Long chưa thực hiện bàn giao cho khách hàng, ông Thân cho biết, Công ty Phú Long đã có nhiều văn bản gửi đến Công ty D.A.C đề nghị công ty này có văn bản thống nhất hoặc cử người đại diện phối hợp để giải quyết cho người dân nhưng phía Công ty D.A.C chưa thống nhất cũng như không có văn bản phản hồi nên đến nay Công ty Phú Long vẫn chưa thể tiến hành bàn giao 15 sổ đỏ cho khách hàng.

Phóng viên đã tìm cách liên lạc với ông Trương Đình Đức - Giám đốc Công ty D.A.C để có câu trả lời thỏa đáng nhằm đảm bảo quyền lợi cho những người đã mua đất nhưng chưa được bàn giao sổ đỏ. Ông Đức cho rằng, khi nào đến gặp và có đầy đủ giấy tờ sẽ gặp luật sư của ông. Do vậy sau khi làm việc với ông Đức chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khu dân cư Tam Anh Nam (Quảng Nam): Vì sao người dân đòi sổ đỏ?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO