Khu đô thị sinh thái phía Đông: Lời giải cho bài toán an cư và đầu tư sinh lời bền vững

MỸ TIÊN 17/08/2022 09:25

Mặc dù nền kinh tế đang dần phục hồi nhưng nhìn chung thị trường đầu tư vẫn gặp nhiều khó khăn. Điểm chọn của dòng tiền vẫn đang tìm đến các khu đô thị sinh thái thông minh vệ tinh có không gian đáng sống và vị trí kết nối thuận lợi.

Dòng tiền lớn đổ về đô thị vệ tinh

Câu chuyện thời sự được người mua nhà thảo luận nhất vào thời điểm này xoay quanh chính sách kiểm soát tín dụng của Ngân hàng Nhà nước và khả năng lạm phát trỗi dậy. Liệu bất ổn này khiến cho sức hút của bất động sản bị suy giảm?.

Theo TS Sử Ngọc Khương, giám đốc cấp cao của hãng Savills Việt Nam, các kênh đầu tư phổ biến nhất hiện nay vẫn là vàng, chứng khoán và bất động sản (BĐS). Trong đó, BĐS vẫn được xem như một kênh đầu tư an toàn, giúp tích trữ tài sản với tiềm năng tăng lợi nhuận trong tương lai, đặc biệt trong bối cảnh lạm phát trỗi dậy.

Cú sốc rớt giá của thị trường chứng khoán nửa đầu năm nay càng khiến BĐS tiếp tục được các nhà đầu tư trung và dài hạn lựa chọn là kênh đầu tư. Đáng chú ý, loại hình nhà liền thổ như nhà phố, biệt thự ở các đô thị được quy hoạch bài bản tại phía Đông TP HCM được giới an cư và nhà đầu tư lựa chọn nhờ đặc tính an toàn, thanh khoản cao và tiềm năng gia tăng giá trị lớn.

Các đô thị vệ tinh quy mô tại phía Đông TP HCM của những tập đoàn uy tín trở thành vùng trũng thu hút dòng vốn nhà đầu tư.
Các đô thị vệ tinh quy mô tại phía Đông TP HCM của những tập đoàn uy tín trở thành vùng trũng thu hút dòng vốn nhà đầu tư.

Ghi nhận của hãng DKRA Vietnam cho thấy trong 6 tháng đầu năm 2022, thị trường nhà phố/biệt thự TP HCM đón nhận 3.142 căn nhà phố/biệt thự đến từ 29 dự án, tỷ lệ tiêu thụ đạt 64%. Nguồn cung mới có xu hướng dịch chuyển về khu vực vệ tinh như Đồng Nai, Long An. Giá bán sơ cấp ngày càng tăng, thị trường thiết lập mặt bằng giá mới với mức giá bán lên đến 700 tỉ đồng/căn, Đồng Nai ghi nhận giá bán cao nhất lên đến 107 tỷ đồng/căn. Tất cả các dự án này đều nằm ở phía Đông TP HCM.

Chia sẻ với NCĐT, Ông David Jackson, Tổng giám đốc Colliers Việt Nam, cho rằng sức hấp dẫn của thị trường BĐS đến từ nhiều yếu tố. Đối với BĐS nhà ở, động lực quan trọng là nhu cầu ở thực cao xuất phát từ tỷ lệ dân số trẻ lớn, tốc độ đô thị hoá nhanh. Thêm vào đó, phải kể đến đà tăng trưởng mạnh mẽ của kinh tế Việt Nam và cơ sở hạ tầng liên tục được đầu tư phát triển.

Cầu tăng nhưng nguồn cung nhà liền thổ sở hữu không gian sống chất lượng ngày càng khan hiếm.
Cầu tăng nhưng nguồn cung nhà liền thổ sở hữu không gian sống chất lượng ngày càng khan hiếm.

Trong các năm tới, do những thay đổi lớn trong chính sách pháp lý, nguồn cung ở khu trung tâm cũ dự báo sẽ ngày càng khan hiếm. Nhờ đó, các thị trường liền kề với TP HCM sẽ trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Bài toán nhà ở sẽ được phân bổ ở các đô thị vệ tinh nhờ đòn bẩy đến từ các trục giao thông huyết mạch như các tuyến cao tốc, vành đai 3 hay dự án sân bay Long Thành.

Chọn đúng phương án

Bối cảnh hiện nay cũng đặt ra cho người mua nhà bài toán thách thức về lựa chọn sản phẩm phù hợp để rót tiền. Theo các chuyên gia, vào thời đểm này, người mua cần nghiêng về các tiêu chí an toàn như tiến độ thi công đảm bảo, chủ đầu tư uy tín và dự án nằm ở các vị trí thuận lợi, có khả năng sinh lời bền vững.

Theo DKRA Vietnam, phía Đông TP HCM sẽ tiếp tục là khu vực dẫn dắt nguồn cung nhà phố và biệt thự trong phần còn lại của năm. Các dự án được phát triển bởi những chủ đầu tư lớn, tiềm lực tài chính mạnh tiếp tục nhận được sự quan tâm lớn của thị trường.

Điển hình như khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City quy mô 1.000 ha, trải dọc sông Đồng Nai đang trở thành thỏi nam châm thu hút người mua nhờ vị trí chiến lược, quy hoạch bài bản, không gian sống chuẩn xanh hướng tới phục hồi sức khỏe và tiềm năng sinh lợi khả quan. Hơn thế nữa, thời điểm này còn là thời điểm vàng để lựa chọn một căn nhà ưng ý khi đơn vị đầu tư và phát triển cũng tung ra các gói hỗ trợ tài chính cực kì hấp dẫn cho khách hàng.

Aqua City hấp dẫn nhà đầu tư nhờ không gian đáng sống và tiềm năng gia tăng giá trị lớn.
Aqua City hấp dẫn nhà đầu tư nhờ không gian đáng sống và tiềm năng gia tăng giá trị lớn.

Theo ông Nguyễn Doãn Đức – nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp cho biết có những lúc ông phải tính toán và cân nhắc dòng tiền, giữa đầu tư vào chứng khoán và bất động sản: “Một số thời điểm tôi chọn bất động sản để giữ sự an toàn và gia tăng giá trị cho nguồn vốn đầu tư. Đây là chiến lược tôi thấy có hiệu quả trong thời gian vừa qua. Ở góc độ nhà đầu tư, tôi thấy Aqua City là một kênh đầu tư tiềm năng trong bối cảnh nhà liền thổ tại các đô thị quy mô đang trong đà tăng giá. Bên cạnh đó, chính sách hỗ trợ tài chính từ dự án dành cho nhà đầu tư cũng rất tốt, tạo thuận lợi cho nhà đầu tư sắp xếp dòng tiền”, ông Đức nói.

Nhà đầu tư Nguyễn Văn Đạt (Nam Định) chia sẻ lý do anh đầu tư một lúc nhiều sản phẩm tại dự án Aqua city là bởi anh tin rằng giá trị BĐS tại dự án sẽ còn biên độ tăng. “Aqua City có quy hoạch rõ ràng, ngoài ra khu vực này gần trung tâm TP HCM nên việc đi lại rất thuận tiện". Lí do đặc biệt nữa khiến nhà đầu tư Văn Đạt quyết định mạnh tay để đầu tư là: "chưa thấy khu đô thị nào đẹp và có tốc độ phát triển nhanh như ở Aqua City. Không chỉ có giao thông thuận tiện và hầu hết các tiện ích như bệnh viện, trường học cũng đảm bảo cho một cuộc sống lâu dài".

Nhà đầu tư chứng khoán Nguyễn Doãn Đức nhận định, Aqua City là một kênh đầu tư tiềm năng trong bối cảnh nhà liền thổ tại các đô thị quy mô đang trong đà tăng giá.
Nhà đầu tư chứng khoán Nguyễn Doãn Đức nhận định, Aqua City là một kênh đầu tư tiềm năng trong bối cảnh nhà liền thổ tại các đô thị quy mô đang trong đà tăng giá.

"Thị trường bất động sản nhà ở chứng kiến sự thay đổi tư duy của các chủ đầu tư. Các yếu tố xanh và thân thiện với sức khỏe sẽ được bổ sung vào dự án nhằm đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng sống của người mua. Các khu vực lân cận thành phố được dự báo tiếp tục phát triển mạnh do cơ sở hạ tầng kết nối ngày càng cải thiện và mức giá tăng cao tại TP HCM”, bà Dương Thùy Dung, Giám đốc điều hành, CBRE Việt Nam nhận định.

Có thể thấy thị trường BĐS đang chứng kiến một đợt sàng lọc mạnh mẽ và điều này sẽ giúp thị trường bước vào một chu kì mới phát triển ổn định, vững chắn hơn. Cơ hội đầu tư hấp dẫn nhìn chung luôn hiện diện và những nhà đầu tư khôn ngoan, biết đón đầu cơ hội sẽ tận hưởng được quả ngọt.

Aqua City đang áp dụng nhiều chương trình ưu đãi như: nhận voucher trị giá 100 triệu đồng khi tham quan Novaland Gallery và check-in hệ thống nhà hàng Nova FnB; ưu đãi Nova Loyalty tới 5%; 2% dành cho doanh nghiệp; 3% dành cho lịch vay ngân hàng; tặng gói Aqua Family Member 18 tháng trải nghiệm các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ toàn diện cho cả gia đình ngay tại Aqua Sport Center.

Khách hàng và nhà đầu tư có thể sở hữu những sản phẩm bất động sản chỉ với 5% dòng vốn ban đầu kèm ưu đãi 3 “Không”: Không gốc - Không lãi - Không phí tất toán trước hạn.

Từ nay đến 30/9/2022, khi đăng ký trải nghiệm Aqua Sport Center, khách hàng sẽ được chơi thử bowling liên đoàn Mỹ, thư giãn với gói gội đầu và massage cổ vai gáy,…

Các ưu đãi áp dụng có điều kiện.

Đăng ký tham quan, trải nghiệm Aqua City tại aquacity.com.vn hoặc liên hệ hotline 1900636666

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khu đô thị sinh thái phía Đông: Lời giải cho bài toán an cư và đầu tư sinh lời bền vững

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO