Khu vực Hà Nội có lúc có mưa rào và dông

P.Vân 03/10/2022 07:27

Các huyện Thường Tín, Thanh Trì, quận Hoàng Mai, Thanh Xuân, Đống Đa của thành phố Hà Nội đang có mưa rào và dông.

Theo Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia, diễn biến mưa trong 24 giờ qua: Ở khu vực Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; khu vực Bắc Bộ, Trung và Nam Trung Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ cục bộ có mưa to. Lượng mưa tính từ 7h ngày 2/10 đến 3h ngày 3/10 có nơi trên 90 mm như: Thường Xuân (Thanh Hoá) 94 mm, Đức Long (Hà Tĩnh) 99.2 mm, Quảng Thành (Đắk Nông) 118 mm,…

Dự báo: Ngày và đêm 3/10, ở khu vực Nam đồng bằng Bắc Bộ, Hòa Bình và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và dông. Ngày 4/10 mưa giảm dần.

Từ ngày 3/10 đến 4/10, ở khu vực từ Nghệ An đến Quảng Trị có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và dông. Khu vực Trung và Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to. Khu vực Hà Nội: ngày và đêm 3/10, có lúc có mưa rào và dông.

Khu vực Hà Nội: Cảnh báo dông, tố, lốc, sét, mưa đá và mưa lớn cục bộ. Phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh ra đa thời tiết, định vị sét cho thấy khu vực: huyện Thường Tín, Thanh Trì, quận Hoàng Mai, Thanh Xuân, Đống Đa của thành phố Hà Nội đang có mưa rào và dông.

Cảnh báo khả năng xuất hiện: trong khoảng 0 - 3 giờ tới, mây đối lưu tiếp tục duy trì, gây mưa rào và dông, cục bộ có mưa to cho các khu vực kể trên và có khả năng lan sang các quận/huyện khác. Trong cơn mưa, một vài nơi có thể xuất hiện dông kèm theo gió mạnh. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét: cấp 1

Dự báo chi tiết các khu vực:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa rào rải rác và có nơi có dông, đêm có mưa rào và dông vài nơi; riêng Hoà Bình sáng có mưa vừa và dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 22 - 25 độ, có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28 - 31 độ, có nơi trên 31 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông; riêng khu vực Nam đồng bằng sáng có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió đông đến đông nam cấp 2 - 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 23 - 26 độ, vùng núi có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28 - 31 độ, có nơi trên 31 độ.

Hà Nội: Nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông. Gió đông đến đông nam cấp 2 - 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 23 - 26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29 - 31 độ, có nơi trên 31 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên - Huế: Nhiều mây, phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 23 - 26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 27 - 30 độ, có nơi trên 30 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 23 - 26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30 - 33 độ.

Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 20 - 23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 27 - 30 độ, có nơi trên 30 độ.

Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 23 - 26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29 - 32 độ, có nơi trên 32 độ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khu vực Hà Nội có lúc có mưa rào và dông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO