Khúc cua quyết định của giải Ngoại hạng Anh

Hoàng Nam 23/04/2022 09:59

Vòng đấu cuối tuần này hứa hẹn sẽ tạo ra bước ngoặt cho cả cuộc đua vô địch giải Ngoại hạng Anh khi Man City chỉ phải đón tiếp Watford đang ngập lụt cuối bảng trong khi Liverpoll sẽ có trận đấu khó trong trận derby vùng Merseyside với Everton.

Liverpoll sẽ tiếp tục duy trì mạch chiến thắng trong trận derby vùng Merseyside với Everton.

Trong khi đó, một Man Utd dù trên lý thuyết cơ hội vào Top 4 vẫn còn nhưng thực tế cuộc đua ở vị trí này sẽ là cuộc đua giữa Arsenal và Tottenham. Một thất bại nữa trước Arsenal trên sân đối thủ trong trận đấu sớm chiều nay sẽ chính thức khép lại cơ hội của Man Utd ở cuộc đua này.

Liverpool sau chiến thắng trước Man Utd đã vượt lên nhưng ngôi đầu đã bị Man City đòi lại ngay sau đó ở loạt trận đấu bù giữa tuần. Manchester City chỉ cho Liverpool hưởng cảm giác ở đầu bảng trong 24 giờ. Thầy trò Pep Guardiola thị uy sức mạnh của nhà đương kim vô địch bằng chiến thắng áp đảo 3-0 trước Brighton trên sân nhà.

Vòng đấu cuối tuần này hứa hẹn sẽ tạo ra bước ngoặt cho cả cuộc đua vô địch khi Man City chỉ phải đón tiếp Watford đang ngập lụt cuối bảng trong khi Liverpoll sẽ có trận đấu khó trong trận derby vùng Merseyside với Everton. Duy trì khoảng cách hơn Liverpoll 1 điểm, thầy trò HLV Pep Guardiola sẽ tạo thêm áp lực lớn lên đối thủ khi được thi đấu trước trong cuộc đón tiếp Watford trên sân nhà tối nay 23/4.

3 trận đấu gần đây nhất, Man City luôn ghi không dưới 3 bàn vào lưới các đối thủ và trước một đối thủ đếm ngày xuống hạng như Watford, một chiến thắng hủy diệt sẽ là điều mà Man City sẽ tiếp tục thể hiện để tiếp tục áp lực lớn lên Liverpool.

Watford đã sớm tiếp bước Norwich trước nguy cơ trở về với Championship sau chỉ 1 mùa giải. The Hornets thất bại toàn diện trong mùa giải năm nay khi mọi phương án của họ từ HLV cho đến nhân sự đều không đem lại hiệu quả.

Đã 3 vòng đấu liên tiếp mà thầy trò Roy Hodgson luôn phải ra về trắng tay, họ sẽ chẳng có cơ hội nào trước Man City trên thánh địa Etihad của đối thủ. Man City đang cố gắng giành chức vô địch Premier League thứ tư trong 5 năm gần đây trong khi Liverpool đang bám đuổi ở vị trí thứ hai. Mặc dù chiến thắng trước một MU bạc nhược tại Anfield không nói lên nhiều điều nhưng đội bóng của Jurgen Klopp đã chứng tỏ quyết tâm cực lớn và cho thấy tại sao Man City sẽ cần phải ở trạng thái tốt nhất để giành lại vương miện một lần nữa vào khoảng thời gian này.

Chiến thắng của Man City là điều dễ đoán trong khi Liverpoll sẽ có trận đấu đầy khó khăn trước Everton. Liverpool đang có phong độ cao trong khi đó Everton vẫn đang chật vật với mục tiêu trụ hạng. Đương nhiên, Everton sẽ không để cho Liverpool dễ dàng có được chiến thắng trong trận derby vùng Merseyside dù là họ được thi đấu tại Anfield.

Dù ở hoàn cảnh nào, phong độ nào thì sự quyết liệt luôn là điều diễn ra trong mỗi trận derby vùng đất cảng. Dẫu vậy, với phong độ thăng hoa và thực lực vượt trội hơn đối thủ, The Kop tiếp tục được kỳ vọng sẽ có chiến thắng bùng nổ để tiếp tục tạo ra cuộc đua vô địch đầy hấp dẫn.

Trong khi đó, thất bại đáng xấu hổ trước Liverpoll khiến thầy trò HLV Ralf Rangnick gặp bất lợi về điểm số và đối mặt lịch thi đấu khó khăn hơn Arsenal, Tottenham trong cuộc đua Top 4 mùa này. Lúc này, Man Utd đang kém cả Arsenal lẫn Tottenham 3 điểm cho dù đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Quyền tự quyết trong cuộc đua Top 4 đang ngoài tầm với của MU. Thầy trò HLV Rangnick phải thắng chính Arsenal ngay trên sân đối thủ nếu vẫn muốn duy trì cơ hội mong manh vào Top 4 của mình.

Chứng kiến chuỗi phong độ của Man Utd thời gian qua ít người dám tin họ sẽ có được 3 điểm trong cuộc đối đầu quan trọng này. MU đang tấn công không đủ sắc sảo, dựa phần lớn vào cái duyên của Ronaldo trong khi phòng ngự lỏng lẻo là điều luôn diễn ra. HLV Ralf Rangnick đã phải cay đắng thừa nhận “thất vọng, xấu hổ và nhục nhã” sau khi Manchester United bị Liverpool “vùi dập” với tỉ số 4-0.

Thiếu vắng “CR7” thực sự là khó khăn lớn với MU khi Edinson Cavani chưa trở lại, do đó HLV Rangnick không còn phương án đúng nghĩa cho vị trí tiền đạo cắm. Quá nhiều vấn đề với MU lúc này nên hành quân tới sân Emirates sẽ là chuyến đi lành ít dữ nhiều. Trong khi đó, Arsenal đã lấy lại tinh thần rất lớn sau khi bất ngờ giành thắng lợi 4-2 trước Chelsea để trở lại cuộc đua Top 4.

Sau ba trận thua liên tiếp, tất cả đã nghĩ Arsenal sẽ lại sớm rơi vào điệp khúc thăng hoa đầu mùa, thảm họa cuối mùa và kịch bản mất Top 4 một lần nữa xảy ra. Nhưng 3 điểm quan trọng trước Chelsea ngay tại Stamford Bridge đã thắp niềm tin cho Arsenal trong cuộc đua giành vé dự Champions League. Tuy nhiên, nếu Arsenal nhận thất bại trên sân nhà, cuộc đua sẽ tiếp tục nóng lên. Trong khi đó, đối thủ chính của Arsenal trong cuộc đua giành vé dự Champions League là Tottenham chỉ phải gặp một Brentford đã an toàn ở giữa bảng xếp hạng và thầy trò HLV Conte sẽ tập trung giành trọn 3 điểm để duy trì vị thế của mình ở cuộc đua Top 4.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khúc cua quyết định của giải Ngoại hạng Anh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO