Khung xương robot giúp trẻ dị tật đi lại như thường

Duy Long 31/07/2015 09:05

Công ty Marsi-bionics của Tây Ban Nha mới đây đã chế tạo thành công một khung xương cơ học có thiết kế đặc biệt cho trẻ em. Khung cơ học này đã giúp cho một bé gái bị liệt đã có thể bước đi những bước đầu tiên sau một vụ tai nạn khiến em mất khả năng đi lại. Hiện các nhà nghiên cứu đang triển khai một chiến dịch mới để phổ cập loại khung xương này.

Khung xương robot giúp trẻ dị tật đi lại như thường

Bộ khung robot giúp cô bé 6 tuổi đi lại khá dễ dàng. (Nguồn: Marsi-bionics).

Theo tờ The Local, Công ty Marsi-bionic đã công bố nguyên bản mẫu robot của họ nhằm giúp đỡ các trẻ em tật nguyền hoạt động được một cách dễ dàng hơn. Để đưa sản phẩm này ra thị trường, Công ty này đã tổ chức một buổi quyên góp ngày 30/7, hy vọng rằng sẽ thu hút được nguồn vốn 150.000 Euro để tiếp tục phát triển Dự án này.

“Chúng tôi đang có đội ngũ bác sỹ, những người tận tâm muốn Dự án này được hoàn thành để giúp đỡ các bệnh nhân, tuy nhiên lại đang thiếu vốn đầu tư” – Trưởng nhóm nghiên cứu thuộc Trung tâm Nghiên cứu Khoa học (CSIC), Elena Garcia, cho biết.

Garcia cho hay, khi đang triển khai một Dự án phát triển khung robot cơ học nhằm giúp công nhân trong các ngành công nghiệp nặng thì bà gặp gỡ cha mẹ của một bé gái 6 tuổi bị liệt đôi chân. Để giúp bé gái này có thể đứng trên đôi chân một lần nữa, Garcia đã quyết định sẽ phát triển thêm một khung xương giúp trẻ em khuyết tật.

Kết quả là bà đã chế tạo thành công mẫu khung cơ học Atlas 2020, với cấu trúc đặc biệt giúp trẻ em đi lại. Công ty Marsi-bionics của bà cũng chế tạo nhiều mẫu khung cơ học khác có cấu trúc khác nhau nhằm phục vụ bệnh nhân ở nhiều lứa tuổi.

Hiện nay, thế giới có khoảng 6 triệu người mất khả năng đi lại, 15% trong số đó là trẻ em, chủ yếu do mắc phải các chứng bệnh thần kinh hoặc tai nạn. Bên cạnh việc kêu gọi người dân quyên góp cho chương trình của họ, Công ty Marsi-bionics còn kêu gọi các nhà tài trợ tham gia Dự án của họ để giúp đỡ thêm được nhiều trẻ em không may mắn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khung xương robot giúp trẻ dị tật đi lại như thường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO