Khuyến cáo người dân thận trọng khi nuôi tôm

T.Bình 03/04/2018 08:00

Hiện nay, tình hình thời tiết diễn biến bất thường do ngày nắng nóng, đêm lạnh làm ảnh hưởng đến sức khoẻ tôm nuôi. Ngăn chặn dịch bệnh lây lan, góp phần giảm thiệt hại cho người nuôi tôm, Chi cục Chăn nuôi và Thú y Long An khuyến cáo đến người dân nuôi tôm các huyện vùng hạ như Cần Giuộc, Cần Đước, Tân Trụ, thận trọng và chú ý các biện pháp trong nuôi tôm.

Cụ thể: người nuôi chọn mua tôm giống ở những cơ sở uy tín, tôm đạt chất lượng đã được xét nghiệm âm tính với các bệnh nguy hiểm đã qua kiểm dịch tại địa phương trước khi thả nuôi.

Đối với những ao đang nuôi, không nên cấp nước trực tiếp vào ao, phải qua ao lắng đã xử lý mới cấp vào ao nuôi; đồng thời, duy trì mực nước trong ao nuôi từ 1,2 - 1,5 m. Trường hợp khi phát hiện tôm bệnh thì phải báo ngay đến cán bộ thú y xã hoặc trạm chăn nuôi và thú y để được hướng dẫn biện pháp xử lý kịp thời.

Từ đầu năm đến nay, tổng diện tích thả nuôi tôm nước lợ trong toàn tỉnh Long An được hơn 3.200 ha. Diện tích tôm nuôi bị thiệt hại không thu hoạch được hơn 120 ha. Cần Giuộc là huyện có diện tích thiệt hại nhiều nhất khoảng 50 ha.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khuyến cáo người dân thận trọng khi nuôi tôm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO