Khuyến khích người dân tự test nhanh Covid-19

Nam An 03/10/2021 12:08

Bộ Y tế vừa có công điện gửi các địa phương nêu rõ, nếu kết quả test kháng nguyên âm tính, người dân tiếp tục theo dõi sức khỏe; thực hiện biện pháp đảm bảo an toàn.

Nếu kết quả test dương tính, người dân báo ngay cho cơ sở y tế nơi sinh sống hoặc đường dây nóng để xử lý kịp thời. Các địa phương công bố đường dây nóng để tiếp nhận và xử lý kết quả người dân tự test tại nhà.

Danh sách sinh phẩm test nhanh do Bộ Y tế cấp phép cũng được niêm yết công khai để người dân dễ tiếp cận.

Bộ Y tế đề nghị các địa phương xét nghiệm định kỳ 5-7 ngày một lần tại khu vực nguy cơ. Khu vực bình thường mới (vùng an toàn) chỉ thực hiện xét nghiệm khi cơ quan hoặc người dân có nhu cầu, dựa theo đánh giá nguy cơ.

Địa bàn nguy cơ rất cao, nguy cơ cao xét nghiệm toàn bộ người dân 3 lần một tuần. Các nơi ưu tiên sử dụng test kháng nguyên nhanh.

Một vấn đề khác được rất nhiều người quan tâm là xét nghiệm cho người đã tiêm đủ liều vaccine như thế nào, nhất là khi số người tiêm đủ mũi đã ở mức trên 9 triệu người và đang tăng rất nhanh, khi trên 32 triệu người đã tiêm mũi 1 cho đến nay đang được thúc đẩy để tiêm mũi 2.

Theo hướng dẫn mới nhất của Bộ Y tế, người đã tiêm đủ liều vaccine, liều cuối cùng đã tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng, hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng thì không phải xét nghiệm. Nếu có, chỉ khuyến khích chứ không bắt buộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khuyến khích người dân tự test nhanh Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO