Kiatisak cải tổ Hoàng Anh Gia Lai

Đ.X. 29/11/2020 06:56

Bầu Đức tốn 800 triệu đồng/tháng để mang Kiatisak trở lại Việt Nam lần thứ ba nhưng nhiệm vụ được giao chỉ là... trụ hạng.

Ông Đức có lẽ là ông chủ tốt bụng nhất của bóng đá Việt Nam nhưng người chịu sức ép trực tiếp như Kiatisak rõ ràng hiểu mọi thứ sẽ không hề dễ dàng. Chỉ mới nhậm chức “online”, huyền thoại người Thái đã đặt mục tiêu đưa HAGL vô địch V.League, qua đó dự AFC Champions League.

Muốn làm được điều đó, HAGL rõ ràng không thể cứ đá như mùa vừa rồi. “Zico Thái” sẽ phải làm việc cật lực để vừa đáp ứng tiêu chí “đá đẹp” mà bầu Đức yêu cầu, vừa đạt hiệu quả chuyên môn như chính ông mong muốn.

Thế nên, ngay từ lúc này, Kiatisak đã gửi yêu cầu tới các học trò: “HAGL cần đá ngắn nhanh chứ không chơi bóng dài. Các cầu thủ cần thể hiện sức mạnh và sức khoẻ tốt. Tôi muốn xây HAGL giống “kiểu Zico”. Thể hình cầu thủ Việt Nam với cầu thủ Đông Nam Á nói chung không phải lợi thế. Tôi muốn kết hợp lối đá nhanh để tận dụng thế mạnh. Tôi muốn có một lối đá cống hiến. Tôi sẽ cố gắng tập cho các cầu thủ HAGL các bài tập về vị trí, chiến thuật, pressing, đá hay, đá đẹp, không đá xấu. Thắng thua không sao, vì khán giả trước. Nếu đá xấu thì khán giả không thích. Tôi muốn người hâm mộ xem bóng một cách mãn nhãn”.

“Kiatisak quái lắm, không ai bắt nạt nổi đâu”, là lời nhận xét của cựu trung vệ Nguyễn Mạnh Dũng dành cho tân HLV của HAGL. Với một người đã quá am hiểu bóng đá Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung, Kiatisak biết mình sẽ không thể duy trì tôn nghiêm trong phòng thay đồ nếu thiếu kỷ luật.

“Zico Thái từng áp đặt 4 quy tắc để kiểm soát các cầu thủ HAGL ở V.League. Ông sẽ tái thiết lập kỷ luật thép trong lần trở lại Việt Nam sắp tới”, trang Thairath chia sẻ. Theo hãng tin tức xứ chùa Vàng, 4 quy tắc của HLV Kiatisak dành cho các học trò bao gồm: Không uống rượu bia, không hút thuốc lá, không trốn khỏi đội, không đánh cờ bạc trước và sau mỗi trận đấu. Ông cũng áp dụng kỷ luật tương tự trong thời gian dẫn dắt các đội tuyển quốc gia Thái Lan giai đoạn năm 2013-2017.

“Zico Thái” cũng khẳng định tất cả cầu thủ vi phạm sẽ bị xử phạt nghiêm khắc mà không có ngoại lệ, kể cả những ngôi sao sáng giá nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiatisak cải tổ Hoàng Anh Gia Lai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO