Kích cầu du lịch cuối năm: Nhiều địa phương tung sản phẩm ‘hot’

Th. Anh 09/11/2020 09:00

Trong bối cảnh vừa trải qua khó khăn do tình hình dịch bệnh Covid-19, càng về những tháng cuối năm, các địa phương trên cả nước càng có những cố gắng để vực dậy ngành du lịch.

Ngay trong những ngày đầu tháng 11, tại nhiều địa phương đã đưa ra những sản phẩm du lịch hấp dẫn hướng tới du khách.

Đà Nẵng là địa phương có nhiều sản phẩm kích cầu du lịch cuối năm.

Cuối tuần qua, Sở Du lịch Đà Nẵng đã có thông tin về các sản phẩm kích cầu du lịch cuối năm. Theo đó, nhằm khôi phục các hoạt động du lịch trong thời gian tới, Sở đã liên kết với các địa phương để hoàn thiện các sản phẩm kích cầu cuối năm.

Trong đó chú trọng đến sản phẩm như: “Chương trình kích cầu cho người Đà Nẵng” gồm các gói nghỉ dưỡng giá giảm từ 20-50% tại khách sạn, resort 4-5 sao; giảm giá tại các khu điểm tham quan cho người dân, học sinh, sinh viên; chương trình kích cầu “Chào năm mới 2021”...

Gói kích cầu du lịch MICE hướng đến các doanh nghiệp, nhãn hàng, cơ quan tổ chức hội nghị tổng kết hoặc hội nghị khách hàng, áp dụng từ tháng 11-12; Gói kích cầu du lịch Golf sẽ liên kết quỹ xúc tiến du lịch, Hiệp hội du lịch và các sân golf, CLB - Hiệp hội golf của TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng liên kết để tổ chức một số sự kiện golf định kỳ, công bố các gói kích cầu dành cho hội viên các CLB golf để thu hút khách chơi golf và gia đình đến Đà Nẵng.

Về gói kích cầu du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cho khách dịp Tết Dương lịch, các khách sạn, khu điểm du lịch, nhà hàng... liên kết hình thành những gói dịch vụ hấp dẫn cho người dân và du khách, kết hợp với gói combo nghỉ dưỡng.

Nội dung kích cầu dự kiến sẽ được giới thiệu tại Hội chợ VITM Hà Nội diễn ra từ ngày 18-21/11. Sau đó, Sở Du lịch TP Đà Nẵng sẽ tổ chức công bố chương trình rộng rãi vào cuối tháng 11 để thu hút khách các địa phương về Đà Nẵng trải nghiệm các chương trình chào năm mới 2021.

Tương tự, tại Hưng Yên cũng vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch Hưng Yên và kích cầu du lịch năm 2020. Hội nghị nhằm đánh giá lại các tiềm năng du lịch của tỉnh, khai thác hợp lý các nguồn tài nguyên hiện có; xác định và phát triển sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn; nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến quảng bá. Đồng thời, đẩy mạnh hơn nữa việc liên kết phát triển du lịch giữa các tỉnh, các trung tâm thông tin xúc tiến du lịch, các doanh nghiệp du lịch trong vùng; triển khai các nhiệm vụ kích cầu du lịch, góp phần khôi phục ngành du lịch Hưng Yên sau đại dịch Covid-19.

Tại TP HCM, cuối tháng 10 vừa qua Sở Du lịch TP HCM và Hiệp hội Du lịch TP cũng tổ chức Hội nghị triển khai Chương trình kích cầu du lịch TP HCM.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM Lê Thanh Liêm, ngành du lịch TP HCM cần thúc đẩy phát triển sản phẩm du lịch theo 5 nhóm sản phẩm để khai thác lợi thế, tận dụng tối đa tiềm năng, thu hút du khách. Cụ thể là dòng sản phẩm du lịch văn hóa và lịch sử; du lịch ẩm thực, mua sắm; du lịch khám phá thiên nhiên, du lịch giải trí và hoạt động về đêm; du lịch y tế; du lịch kết hợp hội nghị (MICE) và du lịch kết hợp giao thương.

Để kích cầu du lịch, địa phương này có 30 khách sạn từ 3-5 sao giảm giá từ 20%-30%, một số khách sạn giảm tới 60% hoặc kết hợp tặng sản phẩm dịch vụ kèm theo như dịch vụ đưa đón sân bay, spa, giặt ủi miễn phí… Khoảng 10 trung tâm hội nghị, tiệc cưới sẽ giảm giá tới 20% và ưu đãi đi kèm; hơn 30 nhà hàng, khách sạn (3-5 sao) triển khai gói kích cầu hấp dẫn và đa dạng sản phẩm giảm giá từ 20%-30%...

Ngoài 300 sản phẩm đã triển khai tại chương trình kích cầu lần 1 vào tháng 6, sẽ có thêm 200 sản phẩm kích cầu làm phong phú, đáp ứng nhu cầu của các nhóm khách khác nhau. Điểm nhấn là du lịch tại chỗ với hơn 30 tour tuyến 1 ngày, 2 ngày, 3 ngày khám phá thành phố và hàng trăm tour tuyến kết nối các tỉnh, thành ĐBSCL…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kích cầu du lịch cuối năm: Nhiều địa phương tung sản phẩm ‘hot’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO