Kích cầu du lịch: Giảm giá tour để thu hút khách

Phương Hà

Tại cuộc họp báo quý III/2020, chiều 14/10 tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Trong 9 tháng năm 2020, nhìn chung các chỉ tiêu về du lịch đều giảm mạnh.

Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt 3.686.779 lượt, giảm 67,4% so với cùng kỳ 2019. Khách du lịch nội địa đạt 37,5 triệu lượt, trong đó có 19,2 triệu lượt khách lưu trú. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 233.000 tỷ đồng, giảm 53,76% so với cùng kỳ năm 2019...

Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, để phục hồi ngành Du lịch trong những tháng cuối năm, Tổng cục Du lịch Việt Nam đang tích cực phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa những tháng cuối năm 2020 với chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”.

Trong đợt kích cầu lần này, các địa phương, doanh nghiệp tiếp tục phát huy sự gắn kết, hợp tác để tạo ra những liên minh kích cầu hiệu quả, chất lượng. Các doanh nghiệp du lịch bắt đầu vận hành trở lại, vào cuộc mạnh mẽ, xây dựng các sản phẩm hấp dẫn. Nhiều gói ưu đãi và chính sách thu hút khách được đưa ra. Nhiều hãng lữ hành đã giảm giá tour để thu hút du khách, hàng loạt khách sạn, khu nghỉ dưỡng cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi ưu đãi…

Đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết, sau 3 tuần triển khai Chương trình kích cầu du lịch nội địa những tháng cuối năm 2020, nhiều địa phương, doanh nghiệp trên cả nước đã đồng loạt tích cực hưởng ứng, mang lại không khí sôi động và những kết quả bước đầu khả quan. Việc tái khởi động kích cầu du lịch nội địa là một giải pháp thiết thực nhằm phục hồi ngành Du lịch trong những tháng cuối năm 2020.

Theo thông tin báo cáo từ các địa phương, số lượng khách đặt phòng trong tháng 11 và tháng 12 đã tăng trở lại, ở một số địa phương như: Hạ Long (Quảng Ninh), Sa Pa (Lào Cai), Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Lạt (Lâm Đồng), Đà Nẵng, Hội An (Quảng Nam), Phú Quốc (Kiên Giang), Bà Rịa - Vũng Tàu… Lượng khách nội địa tăng mạnh và tăng cao vào giai đoạn Tết 2021 có thể bù đắp lượng khách quốc tế thiếu hụt. Các hoạt động triển khai đẩy mạnh kích cầu nội địa tiếp tục diễn ra sôi nổi trong quý IV/2020 và quý I/2021.

Cũng tại cuộc họp báo, Bộ VHTTDL cho biết, 9 tháng năm 2020, Bộ đã xếp hạng 21 di tích quốc gia, đưa 11 di sản văn hóa phi vật thể vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia; cấp phép thăm dò, khai quật khảo cổ tại 12 địa điểm; ký, gửi hồ sơ “Nghề làm tranh dân gian Đông Hồ” trình UNESCO ghi danh vào Danh sách di sản văn hóa phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp; hoàn thiện hồ sơ “Nghệ thuật Xòe Thái” theo biểu mẫu mới trình UNESCO ghi danh vào Danh sách di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; tổ chức Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2020 thu hút 1 triệu bài dự thi vòng sơ khảo trong cả nước...

Bộ VHTTDL cũng đã triển khai, xây dựng nhiều đề án, trong đó đã ban hành Đề án xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia Festival nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam 2020-2030; Đề án thương hiệu quốc gia nghệ thuật sơn mài Việt Nam 2020-2030…

Tin liên quan

Tin nổi bật

Tin cùng chuyên mục

Nền kinh tế tăng trưởng ấn tượng

Nền kinh tế tăng trưởng ấn tượng

Các số liệu kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm cho thấy tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn dự kiến. Hoạt động sản xuất kinh doanh có nhiều khởi sắc, các tổ chức kinh ...
Duy trì điểm sáng xuất khẩu

Duy trì điểm sáng xuất khẩu

TS Lê Xuân Sang - Phó Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam cho rằng doanh nghiệp nên thường xuyên cập nhật thông tin về pháp luật, thị trường, thị hiếu người tiêu ...

Tin nóng

“Mỏi mắt” tìm nhân lực chất lượng cao

“Mỏi mắt” tìm nhân lực chất lượng cao

Không chỉ khối hành chính, sự nghiệp, nhiều doanh nghiệp cũng đang rất khó tuyển dụng được nguồn nhân lực chất lượng cao để phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh giai đoạn hậu Covid-19.

Xem nhiều nhất