Kích cầu du lịch: Giảm giá tour để thu hút khách

Phương Hà

Tại cuộc họp báo quý III/2020, chiều 14/10 tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Trong 9 tháng năm 2020, nhìn chung các chỉ tiêu về du lịch đều giảm mạnh.

Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt 3.686.779 lượt, giảm 67,4% so với cùng kỳ 2019. Khách du lịch nội địa đạt 37,5 triệu lượt, trong đó có 19,2 triệu lượt khách lưu trú. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 233.000 tỷ đồng, giảm 53,76% so với cùng kỳ năm 2019...

Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, để phục hồi ngành Du lịch trong những tháng cuối năm, Tổng cục Du lịch Việt Nam đang tích cực phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa những tháng cuối năm 2020 với chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”.

Trong đợt kích cầu lần này, các địa phương, doanh nghiệp tiếp tục phát huy sự gắn kết, hợp tác để tạo ra những liên minh kích cầu hiệu quả, chất lượng. Các doanh nghiệp du lịch bắt đầu vận hành trở lại, vào cuộc mạnh mẽ, xây dựng các sản phẩm hấp dẫn. Nhiều gói ưu đãi và chính sách thu hút khách được đưa ra. Nhiều hãng lữ hành đã giảm giá tour để thu hút du khách, hàng loạt khách sạn, khu nghỉ dưỡng cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi ưu đãi…

Đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết, sau 3 tuần triển khai Chương trình kích cầu du lịch nội địa những tháng cuối năm 2020, nhiều địa phương, doanh nghiệp trên cả nước đã đồng loạt tích cực hưởng ứng, mang lại không khí sôi động và những kết quả bước đầu khả quan. Việc tái khởi động kích cầu du lịch nội địa là một giải pháp thiết thực nhằm phục hồi ngành Du lịch trong những tháng cuối năm 2020.

Theo thông tin báo cáo từ các địa phương, số lượng khách đặt phòng trong tháng 11 và tháng 12 đã tăng trở lại, ở một số địa phương như: Hạ Long (Quảng Ninh), Sa Pa (Lào Cai), Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Lạt (Lâm Đồng), Đà Nẵng, Hội An (Quảng Nam), Phú Quốc (Kiên Giang), Bà Rịa - Vũng Tàu… Lượng khách nội địa tăng mạnh và tăng cao vào giai đoạn Tết 2021 có thể bù đắp lượng khách quốc tế thiếu hụt. Các hoạt động triển khai đẩy mạnh kích cầu nội địa tiếp tục diễn ra sôi nổi trong quý IV/2020 và quý I/2021.

Cũng tại cuộc họp báo, Bộ VHTTDL cho biết, 9 tháng năm 2020, Bộ đã xếp hạng 21 di tích quốc gia, đưa 11 di sản văn hóa phi vật thể vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia; cấp phép thăm dò, khai quật khảo cổ tại 12 địa điểm; ký, gửi hồ sơ “Nghề làm tranh dân gian Đông Hồ” trình UNESCO ghi danh vào Danh sách di sản văn hóa phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp; hoàn thiện hồ sơ “Nghệ thuật Xòe Thái” theo biểu mẫu mới trình UNESCO ghi danh vào Danh sách di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; tổ chức Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2020 thu hút 1 triệu bài dự thi vòng sơ khảo trong cả nước...

Bộ VHTTDL cũng đã triển khai, xây dựng nhiều đề án, trong đó đã ban hành Đề án xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia Festival nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam 2020-2030; Đề án thương hiệu quốc gia nghệ thuật sơn mài Việt Nam 2020-2030…

Tin liên quan

Tin nổi bật

Tin cùng chuyên mục

Nợ thuế, trốn thuế ngày càng phức tạp

Nợ thuế, trốn thuế ngày càng phức tạp

Nợ thuế tiếp tục gia tăng. Nhiều vụ vi phạm pháp luật bị kiểm toán chuyển cơ quan công an điều tra liên quan đến trốn thuế. Tất cả đang cho thấy vấn nạn nợ thuế, ...
Da giày tăng trưởng mạnh

Da giày tăng trưởng mạnh

Báo cáo của Bộ Công thương cho biết, sau hơn 2 tháng thực thi Hiệp định EVFTA (từ 1/8/2020), giày dép là mặt hàng nằm trong danh mục các mặt hàng xuất khẩu của Việt ...
Thêm kênh tiện ích đóng, nộp BHXH, BHYT

Thêm kênh tiện ích đóng, nộp BHXH, BHYT

Từ ngày 15/10, thông qua kênh tiện ích đóng bảo hiểm xã hội  24/7 trên Cổng giao dịch điện tử của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, doanh nghiệp có thể dễ dàng tra cứu và ...

Tin nóng

Chủ động thay đổi

Chủ động thay đổi

Trong 10 tháng của năm 2020, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hoá của Việt Nam dự kiến đạt 439,82 tỷ USD, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2019.

Xem nhiều nhất