Kiểm điểm Giám đốc Sở Tài chính TP HCM

LÊ ANH 20/12/2021 07:58

Ngày 19/12, Thanh tra TP HCM cho biết, đã ban hành thông báo kết luận về việc thanh tra trách nhiệm của Chủ tịch UBND quận 5 và Giám đốc Sở Tài chính TP trong quá trình chấp hành pháp luật quản lý, sử dụng tài sản công trên địa bàn trong giai đoạn 2018-2020.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND TP HCM đã thống nhất với kết luận thanh tra của Thanh tra TP và yêu cầu tổ chức kiểm điểm đối với Giám đốc Sở Tài chính TP. Lý do, lãnh đạo Sở này chưa thực hiện tốt nhiệm vụ tham mưu cho Chủ tịch UBND TP về quản lý, sử dụng tiền cho thuê từ hoạt động sản xuất kinh doanh khi quy định về Luật Quản lý, sử dụng tài sản công năm 2017 và Nghị định số 167 của Chính phủ có hiệu lực.

Đồng thời, UBND TP yêu cầu chấm dứt tình trạng chi từ nguồn thu hoạt động cho thuê nhà sản xuất kinh doanh thuộc sở hữu Nhà nước và tham mưu xử lý công văn của UBND TP theo đúng quy định pháp luật hiện hành. Lãnh đạo UBND TP HCM cũng yêu cầu Chủ tịch UBND Quận 5 chấn chỉnh, rút kinh nghiệm với tập thể, cá nhân có hạn chế, thiếu sót; tiến hành kiểm điểm cá nhân, đơn vị có liên quan trong quản lý, sử dụng nhà, đất công.

Theo kết luận thanh tra, trên địa bàn quận 5 tồn tại tình trạng cho thuê lại, sử dụng không đúng mục đích thuê và trách nhiệm trong việc chậm xử lý dứt điểm 25 địa chỉ nhà, đất công sử dụng không đúng phương án sắp xếp. Chủ tịch UBND quận 5 cũng chưa thực hiện đúng phương án sắp xếp lại, xử lý với 86 địa chỉ nhà, đất công, trong đó có 75 trường hợp đang thực hiện và 11 trường hợp chưa thực hiện.

Ngoài ra, Thanh tra TP nhận định Chủ tịch UBND Quận 5 còn thiếu sót về trình tự, thủ tục khi tiến hành một cuộc thanh tra. Quá trình xử lý đơn khiếu nại, tố cáo còn để tồn đọng và kéo dài thời gian giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiểm điểm Giám đốc Sở Tài chính TP HCM

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO